Thu gọn cánh mũi có đau không? Chuyên gia giải đáp

5/5 - (1 bình chọn)

Thu gọn cánh mũi là phương pháp thẩm mỹ hiện đang được đông đảo khách hàng lựa chọn để sở hữu chiếc mũi thon gọn hơn. Tuy nhiên, thu gọn cánh mũi có đau không là lo lắng của không ít người khi tìm đến phương pháp làm đẹp này. Hiểu được vấn đề đó, thẩm mỹ viện Gangnam sẽ giúp bạn có được lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thu gọn cánh mũi có đau không?
Thu gọn cánh mũi có đau không?

Giải đáp: Thu gọn cánh mũi là gì?

Thu gọn cánh mũi là kỹ thuật cắt bỏ một phần cánh mũi dư thừa nhằm tái tạo lại lỗ mũi, cánh mũi giúp chiếc mũi trở nên thon gọn, cân đối và hài hòa với khuôn mặt. Hiện nay, phương pháp thu gọn cánh mũi được thực hiện bằng 1 trong 2 kỹ thuật sau:

  • Cuộn cánh mũi: Áp dụng cho đối tượng khách hàng có cánh mũi không quá to bè, da mũi mỏng. Để thực hiện bác sĩ sẽ rạch một đường ở sát chân cánh mũi rồi cuộn vào bên trong theo đúng tỉ lệ đã được xác định trước đó.
  • Cắt cánh mũi: Phương pháp này dành cho những người có cánh mũi dày và thô, lỗ mũi không quá to. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bớt phần cánh mũi tại vị trí chân cánh mũi rồi khâu lại thật khéo léo đảm bảo không để lại sẹo xấu.

Những trường hợp nên thu gọn cánh mũi

Thu gọn cánh mũi là phương pháp làm đẹp phù hợp với những đối tượng:

  • Mũi to, cánh mũi to bè ra 2 bên gây mất thẩm mỹ.
  • Mũi thấp, cánh mũi rộng thiếu cân đối với khuôn mặt.
  • Cánh mũi dày, lỗ mũi rộng ảnh hưởng đến phong thủy.

Thu gọn cánh mũi có đau không?

Thu gọn cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Chỉ mất khoảng 30 – 45 phút, bạn đã có thể sở hữu chiếc mũi thon gọn, đẹp tự nhiên như ý. Vậy thu gọn cánh mũi có đau không?

Trước khi thu gọn cánh mũi

Bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi thăm khám về tình trạng mũi hiện tại, lắng nghe mong muốn và tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp với từng khách hàng. Tại đây, mọi thắc mắc về vấn đề thu gọn cánh mũi có đau không sẽ được giải đáp chi tiết nhất.

Trong quá trình thực hiện thu gọn cánh mũi

Như dã nói thu gọn cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu đơn giản và nhẹ nhàng. Bác sĩ sẽ gây tê toàn bộ vùng mũi giúp khách hàng không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì trong suốt quá trình phẫu thuật.

Thu gọn cánh mũi có đau không?
Thu gọn cánh mũi có đau không? Thu gọn cánh mũi là tiểu phẫu thẩm mỹ đơn giản, thực hiện nhẹ nhàng, không đau

Sau khi thực hiện thu gọn cánh mũi

Lúc này thuốc tê dần hết tác dụng và cũng như bất kỳ ca phẫu thuật nào có tác động của dao kéo thì sau khi thuốc tê hết tác dụng sẽ có cảm giác đau nhức, có thể sưng và bầm (tùy theo cơ địa của mỗi người). Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể và sẽ giảm dần trong 1-2 ngày nếu bạn thực hiện theo đúng những chỉ định của bác sĩ.

Các yếu tố ảnh hưởng thu gọn cánh mũi có đau không

Xét trên góc độ chuyên môn thì thu gọn cánh mũi chỉ là 1 tiểu phẫu thẩm mỹ nhỏ được thực hiện trực tiếp tại khoang mũi. Về cơ bản, phương pháp này hạn chế xâm lấn nhưng ít nhiều sau phẫu thuật cũng để lại 1 chút cảm giác đau hay khó chịu, tuy nhiên nó nằm trong mức giới hạn mà khách hàng có thể chịu đựng được.

Việc thu gọn cánh mũi có đau không còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, quy trình thực hiện, công nghệ áp dụng và chế độ chăm sóc hậu phẫu, cụ thể như sau:

Kỹ thuật tay nghề bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ thực hiện là yếu tố vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu gọn cánh mũi có đau không. Nếu bác sĩ là người có tay nghề giỏi, thao tác thực hiện chuẩn xác, hạn chế xâm lấn giúp đảm bảo trong suốt quá trình phẫu thuật bạn sẽ không cảm thấy đau rát hay khó chịu nào.

Ngược lại, bác sĩ thực hiện là người ít kinh nghiệm, tay nghề non kém thì khi phẫu thuật rất dễ dẫn đến sai sót, thậm chí có thể can thiệp quá sâu khiến cho khách hàng cảm thấy đau và khó chịu.

Quy trình phẫu thuật thu gọn cánh mũi

Thông thường, quy trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cần phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế đề ra. Tuy nhiên, trong quy trình thực hiện tại một số cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín đã bỏ qua các bước cơ bản như thăm khám, vệ sinh thiết bị và dụng cụ y tế, thậm chí còn có những đơn vị không gây tê trước phẫu thuật khiến cho khách hàng cảm thấy đau nhức khi thực hiện. Thu gọn cánh mũi có đau không?

Quy trình thực hiện thu gọn cánh mũi bao gồm các bước như: Thăm khám, tư vấn, vệ sinh dụng cụ, gây tê, tiến hành kỹ thuật thu gọn cánh mũi, khâu đóng vết mổ và chăm sóc hậu phẫu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Chính vì vậy, để đẩm bảo an toàn thì các khách hàng nên lựa chọn thu gọn cánh mũi tại những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động.

Thu gọn cánh mũi có đau không?
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thu gọn cánh mũi có đau không

Chế độ chăm sóc hậu phẫu

Có thể trong suốt quá trình thực hiện thu gọn cánh mũi bạn sẽ không cảm thấy đau nhức hay bất cứ khó chịu nào. Tuy nhiên, sau phẫu thuật khi thuốc tê đã hết tác dụng, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đau nhức nhưng ở mức có thể chịu đựng được. Do đó, sau khi thu gọn cánh mũi có đau không còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Tình trạng sưng đau trong những ngày đầu sau can thiệp thẩm mỹ là biểu hiện hết sức bình thường và sẽ dần thuyên giảm trong vài ngày tiếp theo. Nếu muốn giảm sưng đau nhanh chóng, các chị em cần có chế độ chăm sóc hậu phẫu theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ như: Vệ sinh vết thương sạch sẽ, uống thuốc theo đơn kê để kháng viêm, tiêu sưng và kiêng ăn 1 số thực phẩm gây ngứa.

Do đó, chế độ chăm sóc hậu phẫu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ hồi phục của vết thương. Các chị em nên chú ý chăm sóc để hạn chế tình trạng sưng đau, giúp vết thương nhanh lành và dáng mũi sớm ổn định, lên dáng chuẩn và đẹp tự nhiên.

Cách giảm đau, giảm sưng sau khi thu gọn cánh mũi

Thu gọn cánh mũi có đau không? Để ngăn chặn cũng như giảm tình trạng sưng đau sau tiểu phẫu thu gọn cánh mũi, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Chườm đá xung quanh mũi để giúp giảm tình trạng sưng đau.
  • Giữ gìn, vệ sinh vết thương sạch sẽ và tránh để dính nước.
  • Tránh những va chạm và hoạt động mạnh như bơi lội, chạy nhảy, tập luyện thể dục thể thao,…
  • Kiêng những thực phẩm có vị cay nóng, hải sản, rau muống, thịt bò, thịt gà, rượu bia để tránh bị kích ứng và gây sẹo xấu.
  • Uống nhiều nước và bổ sung thêm vitamin A, C, E giúp đẩy nhanh quá tình hồi phục và tăng đề kháng cho vết thương.
  • Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Thu gọn cánh mũi giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi không đau tại thẩm mỹ viện Gangnam

Nếu bạn gặp phải khuyết điểm cánh mũi to bè và có nhu cầu can thiệp thẩm mỹ để sở hữu chiếc mũi thon gọn hơn nhưng lo ngại “thu gọn cánh mũi có đau không?” thì thẩm mỹ viện Gangnam chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Thẩm mỹ viện Gangnam là địa chỉ làm đẹp đã được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y tế, đạt chuẩn an toàn và chất lượng cho  tất cả các dịch vụ thẩm mỹ.

Sở hữu đội đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm dao kéo, họ là những người có chuyên môn cao, tay nghề giỏi và thực hiện chuẩn xác trong từng thao tác, giúp khách hàng không cảm thấy đau và chế những rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, phương pháp thu gọn cánh mũi tại đây áp dụng công nghệ hiện đại chuẩn Hàn và có sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc tiên tiến, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

Đặc biệt, tại thẩm mỹ viện Gangnam ứng dụng công nghệ gây tê Plus độc, không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu gì trong suốt quá tình thẩm mỹ.

Thu gọn cánh mũi có đau không?
Thu gọn cánh mũi có đau không? Hình ảnh khách hàng trước và sau thu gọn cánh mũi tại Gangnam

Nâng mũi cấu trúc 4D + Thu gọn cánh mũi – Combo kiến tạo dáng mũi đẹp toàn diện (Thu gọn cánh mũi có đau không?)

  • Mời bạn xem thêm nhiều video thẩm mỹ mũi khác: TẠI ĐÂY
  • Mời bạn đọc tìm hiểu thêm bài viết thẩm mỹ mũi khác: TẠI ĐÂY

Bài viết trên đây, các chuyên gia Gangnam đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thu gọn cánh mũi có đau không. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, có thể liên hệ hotline 0907.600.002 hoặc đến trực tiếp Gangnam để được tư vẫn nhé.

Fanpage: Facebook.com/thammyviengangnam

Từ khóa tìm kiếm: thu gọn cánh mũi có đau không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *