Thế nào là đôi mắt đẹp? Cách để sở hữu đôi mắt đẹp

5/5 - (1 bình chọn)

Đôi mắt được xem là một trong những chuẩn mực để đánh giá vẻ đẹp của một người phụ nữ. Bởi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến mặt thẩm mỹ của khuôn mặt, đôi mắt còn là “cửa sổ tâm hồn” thể hiện phần nào tính cách, cảm xúc của mỗi người. Vậy, thế nào là đôi mắt đẹp? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Thế nào là đôi mắt đẹp?
Thế nào là đôi mắt đẹp?

Thế nào là đôi mắt đẹp?

Như chúng ta đã biết, đôi mắt được xem là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt của mỗi người và được ví là “cửa sổ tâm hồn” giúp bạn biểu lộ cảm xúc với người đối diện. Trong nhân tướng học, đôi mắt là một trong 5 ngũ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng có thể tiên đoán được phần nào về tính cách và con người của bạn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để đánh giá một đôi mắt đẹp chuẩn tỷ lệ vàng cần được đo vẽ, tính toán cẩn thận. Khuôn mặt sẽ được chia thành 5 phần theo chiều dọc, chiều dài của mỗi con mắt phải bằng ⅕ khuôn mặt và khoảng cách giữa 2 bên mắt cũng bằng ⅕ khuôn mặt và bằng với độ rộng của cánh mũi. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Tiêu chuẩn đánh giá mắt đẹp

Quan điểm về đôi mắt đẹp sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Do đó để đánh giá được thế nào là đôi mắt đẹp thì cần phải hội tụ những yếu tố sau:

Đôi mắt đẹp là đôi mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt

Yếu tố đầu tiên khi đánh giá một đôi mắt đẹp phải nhắc đến chính là sự hài hòa, cân đối với tổng thể gương mặt.

Một đôi mắt đẹp sẽ có khoảng cách giữa 2 mắt bằng với khoảng cách giữa 2 chân mày và 2 bên ánh mũi. Không những thế, phần đuôi mắt, đuôi lông mày và cánh mũi phải cùng nằm trên một đường thẳng. Ngoài ra, đôi mắt được đánh giá là đẹp hơn nếu có sự kết hợp với đôi chân mày thanh tú, hai hàng mi dài và cong. Bởi sẽ góp phần tạo nên đôi mắt có chiều sâu và cuốn hút hơn. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Một đôi mắt đẹp tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt chẳng những giúp bạn thu hút ánh nhìn của người đói diện mà còn làm tôn lên các đường nét khác trên gương mặt của bạn.

Để kiểm tra xem đôi mắt của bạn có cân xứng với khuôn mặt mình hay không. Bạn hãy chụp một tấm hình trực diện khuôn mặt, chia khuôn mặt ra thành 5 phần theo chiều dọc. Đôi mắt được xem là hài hòa với khuôn mặt sẽ đáp ứng tiêu chí: chiều dài mỗi con mắt bằng 1/5 chiều khuôn mặt, khoảng cách giữa 2 mắt với nhau cũng bằng 1/5 khuôn mặt và bằng với độ rộng của cánh mũi.

Đôi mắt đẹp là đôi mắt sáng long lanh

Một tiêu chuẩn không thể không nhắc đến khi đánh giá đôi mắt đẹp đó là nét thần thái. Một đôi mắt sáng long lanh sẽ làm cho khuôn mặt luôn sáng bừng sức sống và giúp bạn tự tin, năng động hơn.

Chính vì thế mà khi giao tiếp, đôi mắt sáng long lanh cũng dễ dàng gây thiện cảm cũng như tạo sự tin tưởng cho người đối diện. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Thế nào là đôi mắt đẹp?
Thế nào là đôi mắt đẹp? Tiêu chuẩn đánh giá một đôi mắt đẹp

Đôi mắt đẹp phải to tròn và hai mí rõ ràng

Từ xưa đến nay, đôi mắt ti hí thường làm chúng ta liên tưởng đến những tính cách không mấy thiện cảm như gian manh, giữ dằn. Do đó mà thường thì ai cũng thích đôi mắt to tròn, mắt 2 mí rõ ràng bởi tạo cho khuôn mặt nét hiền lành, khả ái mà cũng không kém phần sắc sảo. Hầu hết các chị em đều ao ước sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, cuốn hút mọi ánh nhìn. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Đôi mắt đẹp có độ dài vừa phải và đuôi mắt hướng lên trên

Nhiều người vẫn quan niệm rằng đôi mắt có độ dài vừa phải cùng với đuôi mắt hướng lên trên là biểu hiện của một người thông minh, toát lên sự lạc quan và mạnh mẽ. Vì thế mà đôi mắt hai mí to tròn và có phần đuôi mắt hướng lên trên đang là xu hướng của đôi mắt đẹp được yêu thích hiện nay.

Cách để sở hữu đôi mắt đẹp

Một đôi mắt đẹp không chỉ giúp cho khuôn mặt của bạn thêm phần rạng ngời mà còn mang lại những thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai khi sinh ra cũng may mắn sở hữu đôi mắt đẹp mà thay vào đó là đôi mắt nhỏ, mắt 1 mí, mắt 2 mí không đều,…

Dưới đây là những phương pháp giúp “hô biến” đôi mắt có thể đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá thế nào là đôi mắt đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Phương pháp để mắt đẹp tự nhiên không cần phẫu thuật

Các phương pháp tự nhiên giúp sở hữu đôi mắt đẹp không cần can thiệp dao kéo thường được các chị em ứng dụng khá nhiều trên thực tế. Mặc dù những phương pháp này khá an toàn, ít gây biến chứng nhưng chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Trang điểm để có đôi mắt đẹp

Trang điểm là cách khắc phục các khuyết điểm của mắt và ngụy trang đôi mắt đẹp cuốn hút nhanh chóng nên được khá nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, việc trang điểm cần tốn nhiều thời gian và công sức. Mỗi ngày, các chị em phải bỏ cả tiếng đồng hồ để trang điểm trước khi ra ngoài, vì thế không phải ai cũng có đủ thời gian để có thể thực hiện phương pháp này.

Thế nào là đôi mắt đẹp?
Trang điểm để có đôi mắt đẹp – Thế nào là đôi mắt đẹp?

Dùng kính giãn tròng

Kính giãn tròng hay còn được gọi là kính áp tròng, là sản phẩm được thiết kế ra để làm rõ tầm nhìn và tăng kích thước của đôi mắt.Tuy nhiên, loại kính này chỉ tạo giúp đôi mắt to tròn trong thời gian sử dụng mà không thể làm thay đổi kích thước thực tế của mắt. Khi tháo kính áp tròng ra, mắt sẽ trở lại về hình dáng ban đầu. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Dùng gel kích mí

Gel kích mí là một sản phẩm được thiết kế nhằm tạo hiệu ứng nâng cao vùng mí mắt, khiến đôi mắt trông to và tròn hơn. Loại gel này thường có chứa các thành phần như chất kích thích, peptide, collagen và các dưỡng chất khác giúp làm tăng độ săn chắc và đàn hồi vùng da xung quanh mí mắt. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Gel kích mí thường được sử dụng trước khi chuốt mascara hoặc trang điểm mắt để làm cho mí mắt trở nên sắc nét hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm này khá ngắn hạn. Khi bạn rửa sạch đi toàn bộ phần gel này thì đôi mắt cũng sẽ trở lại như ban đầu.

Sở hữu đôi mắt đẹp bằng phương pháp can thiệp thẩm mỹ

Ngoài các giải pháp giúp đôi mắt to đẹp tự nhiên, nhiều người cũng lựa chọn những phương pháp thẩm mỹ mắt để bảo lưu kết quả dài lâu. Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo:

Bấm mí mắt

Bấm mí hay nhấn mí mắt được biết đến là một tiểu phẫu được thực hiện khá đơn giản, ít gây đau đớn và giúp tạo hình đôi mắt đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn thế nào là mắt đẹp. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành đánh dấu các điểm trên mí mắt của bạn rồi sử dụng chỉ dạng collagen để nối những điểm đó lại nhằm tạo ra một sự liên kết giữa sụn mi và cơ nâng mi. Những bộ phận này nằm ở ngoài nên hầu như không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của mắt hoặc thị lực của bạn. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Cắt mí mắt

Cắt mí mắt cũng là một dạng tiểu phẫu nhỏ giúp tạo ra đường mí mắt mới rõ nét giúp đôi mắt trông có sức sống hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường mảnh để loại bỏ mỡ thừa và da dư nằm trên phần mí mắt. Sau đó, khâu vết mổ lại lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng, kết hợp với bước nâng cơ cuối cùng nhằm hoàn thiện một đôi mắt hai mí to tròn và đẹp tự nhiên.

Phương pháp cắt mí ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi vì thực tế quá trình thực hiện đảm bảo an toàn cao, không gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có tỷ lệ thành công khá cao.

Mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là phương pháp thẩm mỹ nhằm can thiệp đến bề ngang của phần góc mắt trong và phần đuôi mắt. Ngoài ra, giải pháp này cũng giúp xử lý chiều dọc của mắt, giúp đôi mắt trở nên long lanh và to tròn hơn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể trên mà bác sĩ sẽ chỉ định mở rộng góc mắt trong hay ngoài. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Sở hữu đôi mắt đẹp chuẩn nét Á Đông tại thẩm mỹ viện Gangnam

Đối với người châu Á, đôi mắt to tròn và 2 mí rõ ràng được coi là “tiêu chuẩn vàng” của một đôi mắt đẹp hoàn hảo. Trong khi những cách làm đôi mắt to đẹp tự nhiên không mang lại hiệu quả lâu dài thì nhiều người đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ mắt hiện đại để có thể sở hữu đôi mắt đẹp chuẩn.

Trên thực tế, thẩm mỹ mắt là giải pháp tối ưu giúp tạo hình mắt 2 mí to tròn, sắc nét, đẹp tự nhiên và duy trì lâu dài. Tại thẩm mỹ viện Gangnam ứng dụng nhiều phương pháp thẩm mỹ mắt khác nhau, tùy vào tình trạng cụ thể, độ tuổi và nhu cầu của mỗi khách hàng mà các bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật can thiệp phù hợp nhất. Thế nào là đôi mắt đẹp?

Thẩm mỹ viện Gangnam luôn đi đầu trong việc tiếp nhận các công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mắt tiên tiến nhất nhằm mang lại kết quả tối ưu cho khách hàng. Bao gồm các kỹ thuật tạo mắt đẹp như: Cắt mí 4in1, bấm mí Dove Eyes, mở rộng góc mắt trong và ngoài. Chỉ sau 30-45 phút thực hiện, khách hàng sẽ sở hữu đôi mắt đẹp to đẹp như ý.

Đặc biệt, các kỹ thuật thẩm mỹ mắt này đều xâm lấn tối thiểu nên thời gian hồi phục cũng được rút ngắn chỉ từ 5-10 ngày. Đồng thời kết quả duy trì bền vững theo thời gian.

Thế nào là đôi mắt đẹp?
Hình ảnh khách hàng trước và sau cắt mí 4in1 tại Gangnam – Thế nào là đôi mắt đẹp?

Cắt mí 4in1 – Sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên chỉ 30 phút (Thế nào là đôi mắt đẹp?)

  • Xem thêm nhiều video thẩm mỹ mắt khác: TẠI ĐÂY
  • Xem thêm nhiều hình ảnh thẩm mỹ mắt khác: TẠI ĐÂY

Trên đây là những chia sẻ của thẩm mỹ viện Gangnam nhằm giúp bạn hiểu được thế nào là đôi mắt đẹp. Cùng với đó là mang đến những phương pháp giúp bạn dễ dàng sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên, quyến rũ, thu hút ánh nhìn từ người đối diện. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến Hotline 0907.600.002 để được tư vấn cụ thể.

*Theo dõi FB: facebook.com/thammyviengangnam

Từ khóa tìm kiếm: Thế nào là đôi mắt đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *