Nâng mũi ăn mì tôm được không?

5/5 - (2 bình chọn)

Mì tôm là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích bởi giá rẻ, hương vị lại đa dạng và rất tiện lợi. Do đó mà có không ít khách hàng băn khoăn “nâng mũi ăn mì tôm được không?” Để có được câu trả lời chuẩn xác nhất cũng như biết thêm những thực phẩm nên và không nên ăn sau phẫu thuật nâng mũi, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nâng mũi ăn mì tôm được không?
Nâng mũi ăn mì tôm được không?

Nâng mũi ăn mì tôm được không?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi thành công thì cách chăm sóc và chế độ ăn uống là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Giải đáp thắc mắc nâng mũi ăn mì tôm được không? Các chuyên gia thẩm mỹ nói gì?

Mì tôm mặc dù được nhiều người ưa chuộng nhưng đây không phải là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thậm chí nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là với những ai mới thực hiện nâng mũi cần tạm thời ngưng sử dụng món ăn này cho đến khi mũi ổn định.

Thông thường khách hàng sẽ phải kiêng ăn mì tôm trong vòng 7 ngày, đối với những trường hợp áp dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc có tác động đến cấu trúc của mũi thì cần phải kiêng trong khoảng 10 ngày sau nâng mũi.

Trong mì tôm có chứa lượng lớn thành phần muối natri ở sợi mì và cả gia vị. Một nghiên cứu khoa học đã cho thấy trong 1 gói mì tôm có chứa tới 2.700 mg natri, trong khi một người bình thường chỉ có thể nạp tối đa 2.300mg. Còn đối với những người gặp vấn đề về sức khỏe hay mới thực hiện phẫu thuật thì mức độ nạp muối natri chỉ là 1.500 mg.

Chính vì vậy, việc ăn mì tôm sau phẫu thuật nâng mũi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của mũi và gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ về sau.

3 nguy cơ có thể xảy ra nếu ăn mì tôm quá nhiều

Như đã chia sẻ trên, nâng mũi ăn mì tôm được không được các chuyên gia khuyên là nên kiêng bởi rất có thể dẫn đến 3 nguy cơ sau đây:

Chảy nhiều dịch mũi và dễ chảy máu

Nâng mũi ăn mì tôm được không? Nếu bạn dùng quá nhiều mì tôm sau khi phẫu thuật, vùng mũi có thể bị tiết dịch và chảy máu nhiều hơn, điều này rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng vết thương.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi bạn tiêu thụ một lượng muối natri vượt mức quy định, cơ thể sẽ có phản ứng lại bằng cách tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng cường quá trình lưu thông máu. Lúc này, máu trong cơ thể lưu thông quá mạnh và quá nhanh, không được kiểm soát nên rất dễ gây ra hiện tượng xuất huyết.

Vết thương lâu lành

Đa số các chất có trong mì tôm đều không tốt cho sức khỏe con người. Bởi thành phần chính của mì tôm là bột mì, chất béo và nước sốt. Đặc biệt, lượng chất béo shotrerining trong mì tôm có khả năng gây cản trở quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể. Nâng mũi ăn mì tôm được không?

Vì thế, sau khi nâng mũi, bạn cần bổ sung các chất thiết yếu để nuôi dưỡng mô vùng mũi, tăng hệ miễn dịch thay vì sử dụng mì tôm để rút ngắn thời gian hồi phục. Không chỉ nghèo chất dinh dưỡng, món ăn tiện lợi này còn gây ức chế chức năng tiêu hóa và dẫn đến nguy cơ mưng mủ, nhiễm trùng và thậm chí hoại tử vết thương.

Nguy cơ mẩn ngứa, nổi mụn cao

Nâng mũi ăn mì tôm được không? Tất cả dầu chiên, phụ gia, chất béo bão hòa, chất bảo quản có trong mì tôm đều là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nổi mụn ở cằm, mũi, má… Đặc biệt với những người vừa mới thực hiện nâng mũi, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc kháng sinh. Việc dùng nhiều thuốc tây dễ khiến cơ thể bị nóng trong, mẩn ngứa, nổi mụn.

Nâng mũi ăn mì tôm được không?
Nâng mũi ăn mì tôm được không? 3 nguy cơ có thể xảy ra nếu ăn mì tôm quá nhiều

Nâng mũi kiêng ăn mì tôm bao lâu?

Tưởng chừng như việc phẫu thuật nâng mũi ăn mì tôm được không chỉ là một vấn đề rất nhỏ. Tuy nhiên, theo những phân tích trên chúng ta có thể thấy được mức độ ảnh hưởng của nó là không hề nhỏ chút nào.

Vậy với những tín đồ của mì tôm thì sau nâng mũi phải kiêng ăn bao lâu?

Tuần đầu tiên

Tuần đầu tiên sau nâng mũi ăn mì tôm được không? Đây chính là thời điểm mà vết thương của bạn đang trong giai đoạn nhạy cảm nhất, vì vậy phải kiêng ăn tuyệt đối, trong đó có mì tôm.

Không những thế, các bạn còn phải thực hiện nghiêm chỉnh theo các yêu cầu mà bác sĩ đề ra như uống thuốc theo đơn, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên.

2 – 3 tuần tiếp theo

Lúc này, vết thương đã bắt đầu bước vào giai đoạn hồi phục nên bạn có thể cảm nhận được rõ vùng sưng đã giảm hẳn và vết thương đã khô dần.

Đây cũng là thời điểm mà bạn đã có thể sử dụng mì tôm, tuy nhiên vẫn cần hạn chế và chỉ nên ăn 1 – 2 gói/tuần.

Mặc dù vây, theo lời khuyên của các chuyên gia nâng mũi thì để đảm bảo cho quá trình làm lành vết thương được diễn ra một cách tốt nhất thì khách hàng vẫn nên kiêng sử dụng mì tôm trong thời gian này.

1 tháng sau phẫu thuật

Từ thời điểm này trở đi, dáng mũi đã hoàn toàn ổn định và vết mổ cũng đã gần như lành hẳn. Do đó, việc nâng mũi ăn mì tôm được không đã chẳng còn là mối bận tâm vì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ bởi cơ địa mỗi người là khác nhau nên tốc độ hồi phục vết thương cũng không giống nhau.

Thời gian cần kiêng ăn mì tôm sau nâng mũi do đó cũng có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn so với bình thường.

Sau nâng mũi nên ăn gì?

Sau khi nâng mũi bạn không nên sử dụng những món ăn quá cứng để tránh làm lệch sống mũi. Nâng mũi ăn mì tôm được không? Thay vì ăn mì tôm, bạn có thể ăn các thực phẩm mềm khác như:

  • Mỳ chũ, mì gạo, phở khô.
  • Yến mạch, khoai.
  • Cháo, súp, các loại hoa quả giàu vitamin A như cà rốt, trái cây họ cam quýt.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu calo, protein như phomai, thịt heo, sữa chua, đậu đen…
  • Các loại thức uống như nước trái cây, sữa đậu nành…
Nâng mũi ăn mì tôm được không?
Nâng mũi ăn mì tôm được không? Những thực phẩm nên ăn sau nâng mũi: mùi gạo, phở khô, yến mạch, trái cây, các loại hạt đậu,…

>>>Có thể bạn quan tâm: Nâng mũi có để lại sẹo không?

Ngoài mì tôm còn cần kiêng khem gì sau nâng mũi?

Nâng mũi ăn mì tôm được không? Những thực phẩm dưới đây được các bác sĩ chỉ định là “nên kiêng” sau phẫu thuật nâng mũi, chẳng hạn như:

  • Rau muống: Là loại thực phẩm cần phải kiêng không chỉ đối với phương pháp nâng mũi mà là bất kì ca phẫu thuật nào khác như cắt mí, nâng ngực, gọt hàm,… Vì rau muống có chứa nhiều collagen nên rất dễ gây ra tình trạng sẹo lồi, do đó tuyệt đối không nên ăn rau muống sau nâng mũi.
  • Thịt bò: Việc ăn thịt bò sau nâng mũi có thể gây ra tình trạng thâm sạm vùng da non để lại sẹo thâm và không đều màu so với vùng da xung quanh.
  • Hải sản: Hải sản có chứa nhiều chất đạm nên khiến vết thương lâu lành, không những thế ăn hải sản còn có thể gây ra hiện tượng dị ứng, ngứa ngáy… Vì vậy, sau phẫu thuật nâng mũi bạn cần kiêng ăn các món ăn liên quan đến cá biển, tôm, cua, mực,…
  • Đồ nếp, thịt gà và trứng: Đây đều là những thực phẩm mà bạn không nên sử dụng sau nâng mũi để ngăn ngừa các biến chứng như sưng viêm, mưng mủ ở vết thương.
  • Ngoài ra, không nên sử dụng các loại chất kích thích như bia rượu, nước có gas, thuốc lá…

Thẩm mỹ viện Gangnam – Địa chỉ nâng mũi uy tín, chất lượng

Chế độ chăm sóc hậu phẫu không phải yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ mà khách hàng nhận được. Để đạt được sự hiệu quả cao cũng như có thể rút ngắn thời gian phục hồi từ ban đầu, bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng và lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín.

Hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y Tế, Thẩm mỹ viện Gangnam luôn tự hào là một trong địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy, mang lại dáng mũi cao đẹp hoàn hảo cho hàng ngàn khách hàng, giúp họ có được sự tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

Để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp một cách hiệu quả và an toàn nhất, thẩm mỹ viện Gangnam không ngừng cải tiến các trang thiết bị, công nghệ cũng như cập nhật nhanh chóng những xu hướng làm đẹp tân tiến.

Khi đến với Gangnam, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ và các phương pháp làm đẹp tại đây. Tùy vào khuyết điểm cũng như nhu cầu của khách hàng mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp phù hợp nhất.

Nâng mũi ăn mì tôm được không?
Hình ảnh khách hàng trước và sau nâng mũi tại Gangnam – Nâng mũi ăn mì tôm được không?

Nâng mũi Nanoform 4D – Lột xác sau 45 phút, mũi đẹp chuẩn sang

  • Xem thêm nhiều video thẩm mỹ mũi khác: TẠI ĐÂY
  • Xem thêm nhiều hình ảnh thẩm mỹ mũi khác: TẠI ĐÂY

Với những thông tin mà thẩm mỹ viện Gangnam đã mang đến trong bài viết chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc sau nâng mũi ăn mì tôm được không. Nếu còn băn khoăn vấn đề gì, hãy liên hệ qua Hotline 0907.600.002 để được tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

*Theo dõi FB: Facebook.com/thammyvienGangnam

Từ khóa tìm kiếm: nâng mũi ăn mì tôm được không, phẫu thuật nâng mũi ăn mì tôm được không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *