Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? 3 lưu ý trong chế độ ăn uống sau độn cằm

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay, chiếc cằm V-line thon gọn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn cái đẹp ở một người phụ nữ. Chính vì thế, phẫu thuật độn cằm trở thành phương pháp làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không, bao lâu thì lành và đẹp tự nhiên là điều mà các chị e thắc mắc và mong được giải đáp.

Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?
Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Tìm hiểu phẫu thuật độn cằm là gì?

Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ nhằm kéo dài cằm để khuôn mặt trông trở nên cân xứng và hài hòa hơn. Phương pháp làm đẹp này sử dụng vật liệu độn có cấu tạo tương tự như sụn nâng mũi nhằm thay đổi hình dáng của cằm. Đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường mổ nhỏ trong niêm mạc miệng hoặc dưới cằm, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc chuyên dụng để đưa miếng độn vào bên dưới cằm, căn chỉnh và cố định lại sao cho dáng cằm đẹp tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Vậy độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Ngoài phương pháp độn cằm bằng chất liệu độn, bạn còn có thể sở hữu chiếc cằm thon gọn như ý với phương pháp độn cằm bằng chất làm đầy như tiêm filler hay mỡ tự thân. 

Độn cằm chính là giải pháp hoàn hảo đối với những trường hợp cằm lẹm, cằm ngắn, cằm vuông, cằm bạnh, không cân đối với gương mặt. 

Giải đáp thắc mắc: Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? Tại thẩm mỹ viện Gangnam, phẫu thuật độn cằm được thực hiện bởi công nghệ hiện đại, hoàn toàn không can thiệp phần xương hàm lẫn xương cằm. Vì thế, không gây ra cảm giác đau đớn và không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của khách hàng.

Bên cạnh đó, độn cằm tại Gangnam sử dụng chất liệu sụn sinh học nhân tạo được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và Mỹ, đảm bảo an toàn và độ tương thích với cơ thể, không gây tác dụng phụ cũng như biến chứng sau phẫu thuật. Do đó, độn cằm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng nên sẽ không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Sau độn cằm nên ăn gì và uống gì?

Bên cạnh vấn đề kiêng khem, khách hàng cần hạn chế tối đa những hoạt động mạnh gây tác động lên vùng cơ mặt như: Cười to, nói lớn, hét,… cũng như hạn chế động tác bặm môi hay rướn cằm. Ngoài ra, sau khi thực hiện kỹ thuật độn cằm, bạn nên ưu tiên những loại thức ăn dạng loãng và mềm như: súp, cháo, sinh tố và nước ép trái cây, cụ thể như sau:

Sau khi độn cằm nên ăn thực phẩm mềm và loãng

Sau khi độn cằm, cần kiêng ăn các thực phẩm ảnh hưởng đến vết thương như thịt bò, thịt gà và các loại hải sản (tôm, cua, cá biển, ốc…). Do đó, thịt lợn được xem là lựa chọn hàng đầu bởi đây là thực phẩm lành tính, phù hợp để chế biến các món ăn dễ tiêu hóa, ít dầu mỡ… Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thịt lợn với các loại rau củ quả để chế biến các món cháo, súp loãng… Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết

Cần bổ sung lượng vitamin và các khoáng chất cần thiết như A, B, C, protein, tinh bột và chất béo… Vì vậy hãy thêm vào thực đơn hàng ngày sau khi độn cằm những loại rau củ và hạt như: Khoai lang, khoai tây, đậu xanh, đậu hũ, đậu đỏ, bắp ngô, giá,… Đây đều là những thực phẩm tốt cho quá trình tái tạo ra các tế bào mới. Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Sau khi độn cằm nên uống nhiều nước

Ngoài ra, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung thêm các loại nước ép trái cây như cam, rau má… Bởi đây là những loại thực phẩm có công dụng trong việc giảm sưng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?

Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?
Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? Chế độ ăn uống sau độn cằm

>>>Tìm hiểu thêm: Độn cằm giá bao nhiêu?

Độn cằm bao lâu thì hết sưng?

Bên cạnh vấn đề độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không thì nhiều khách hàng còn thắc mắc độn cằm bao lâu thì hết sưng? 

  • Trong quá trình thực hiện phẫu thuật độn cằm, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên bạn sẽ không cảm nhận được đau đớn. Nhưng sau khi kết thúc liệu trình, với tác động dao kéo lên các mô da, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhẹ ở vùng vừa phẫu thuật. Đồng thời, vùng cằm cũng hơi sưng lên.
  • Khoảng 4 – 5 ngày sau cảm giác sưng đau giảm dần, đến ngày thứ 7 vết thương bắt đầu khô lại, lành lạnh, bạn có thể đến cơ sở thẩm mỹ để cắt chỉ.
  • Trong vòng 1 tháng sau độn cằm, hình dáng của chiếc cằm đã dần ổn định và bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường.
  • Còn đối với các trường hợp độn cằm bằng tiêm filler thì cằm sẽ hết sưng ngay sau khi tiêm chỉ vài tiếng đồng hồ và khách hàng có thể thực hiện sinh hoạt như bình thường mà không cần nghỉ dưỡng.

Những điều cần lưu ý sau phẫu thuật độn cằm

Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? Phẫu thuật độn cằm là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện đơn giản và nhanh chóng, chỉ sau khoảng 60 phút bạn có thể trở về nhà. Tuy nhiên, để có được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, trong quá trình chăm sóc vết thương tại nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Trong 5 ngày đầu tiên sau phẫu thuật, cằm của bạn sẽ được dán cố định nên tuyệt đối không được tháo băng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Chườm lạnh cho vết thương trong 2 – 3 ngày đầu sẽ giúp giảm tình trạng sưng nề. Nếu xuất hiện tình trạng bầm tím, nên chườm ấm liên tục để tan máu bầm.
  • Uống thuốc theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn.
  • Chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm và nên súc miệng bằng nước muối pha loãng sau mỗi bữa ăn để giữ cho vết thương luôn sạch sẽ và tránh nhiễm trùng.
  • Tránh những tác động như va chạm, gãi, cười quá to hay nhai quá mạnh vì rất dễ gây ảnh hưởng đến vết thương sau khi phẫu thuật.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau phẫu thuật độn cằm bởi các tia cực tím sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vết thương. Vì thế hãy đeo khẩu trang để che chắn vết thương khi đi ra ngoài.
  • Sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về thời điểm thích hợp để thoa kem chống nắng, mỹ phẩm hay kem dưỡng da lên mặt và thực hiện đúng theo chỉ dẫn này để có được một chiếc cằm như ý.
Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không?
Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? Khách hàng sở hữu dáng cằm đẹp chuẩn tỷ lệ sau 45 phút độn cằm V-Line tại Gangnam

Phẫu thuật độn cằm ở đâu an toàn?

Bên cạnh thắc mắc độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không thì độn cằm ở đâu an toàn cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Phẫu thuật độn cằm tại thẩm mỹ viện Gangnam bạn sẽ không phải lo lắng bất kì vấn đề gì bởi những lý do sau đây:

  • Thẩm mỹ viện Gangnam là trung tâm làm đẹp được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế, đạt mọi tiêu chuẩn an toàn và chất lượng trong tất cả các dịch vụ thẩm mỹ.
  • Tại đây, sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm với hơn 15 năm hoạt động trong nghề, có tay nghề giỏi, chuyên môn cao và thường xuyên đi tu nghiệp tại các cường quốc thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ để nâng cao trình độ.
  • Quy trình độn cằm được thực hiện đúng chuẩn an toàn theo các bước, sử dụng dụng cụ, trang thiết bị và công nghệ hiện đại, tân tiến.
  • Sử dụng chất liệu độn cằm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và Mỹ, đảm bảo chất lượng.
  • Đặc biệt, ứng dụng công nghệ Plasma hiện đại giúp hạn chế tình trạng sưng bầm sau phẫu thuật và rút ngắn thời gian hồi phục vết thương.
 

Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không? Chia sẻ từ chuyên gia thẩm mỹ viện Gangnam

Vấn đề độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không đã được chuyên gia thẩm mỹ viện Gangnam giải đáp trong bài viết phía trên. Nếu còn thắc mắc điều gì, bạn có thể liên hệ đến hotline 0907.600.002 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

*Theo dõi FB: Facebook.com/thammyviengangnam

Từ khóa tìm kiếm: Độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không, phẫu thuật độn cằm có ảnh hưởng ăn nhai không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *