5 cách trị nám tại nhà hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Nám là nổi ám ảnh của không ít chị em, những đốm chấm nâu sẫm màu xuất hiện trên gương mặt khiến các cô gái đau đầu và mất thời gian trong việc “ngụy trang” trong các lớp trang điểm. Chỉ để khắc phục tình trạng nám mà không ít người đã tìm đến các sản phẩm kem trị nám, các viên uống trị nám hay công nghệ laser… nhưng đây là các phương pháp rất tốn kém chi phi. Vì vậy dưới đây Gangnam sẽ mách bạn 5 cách trị nám tại nhà vô cùng hiệu quả với các nguyên liệu thiên nhiên.

Trị nám
5 cách trị nám tại nhà hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng tăng hắc sắc tố melanin trên da, khiến cho da bị sạm và xỉn màu, xuất hiện các đốm nâu hoặc các mảng da tối màu hơn bình thường. Nám da thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn là đàn ông. Tình trạng nám da khiến cho da mặt trở nên kém thẩm mỹ, làm chị em mất đi tự tin trong giao tiếp.

Nguyên nhân chủ yếu gây nám da là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đặc biệt xuất hiện nhiều ở phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc độ tuổi ngoài 30. Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nám da. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da mặt không đúng cách, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, stress lâu ngày,… cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị sạm nám, tối màu và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Nám da là tình trạng mạn tính và có thể trở nên nặng hơn nếu bạn không chủ động bảo vệ làn da và điều trị đúng cách. Việc áp dụng các cách điều trị nám da tại nhà có nhiều ưu điểm nổi bật như tiết kiệm chi phí, nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da. Ngoài ra, những nguyên liệu trị nám rất dễ kiếm.

Cách trị nám tại nhà có thể giúp tăng cường độ chắc khỏe cho làn da, làm mờ các mảng thâm nám do melanin gây ra một cách an toàn, hiệu quả. Trong một số loại nguyên liệu trị nám còn bổ sung nhiều vitamin, các khoáng chất và chất chống oxy hóa, chúng không chỉ bảo vệ làn da mà còn giúp cải thiện hiệu quả tình trạng nám da, sạm da, da khô, da nhăn nheo…

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả như mong muốn thì cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Vậy có những cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên nào, hãy cùng tìm hiểu các mẹo chữa nám tại nhà hiệu quả vẫn được nhiều chị em tin tưởng dưới đây.

Trị nám
Lợi ích khi trị nám bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

5 cách trị nám tại nhà hiệu quả

Có rất nhiều cách trị nám da tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên mà chị em có thể tham khảo. Những cách này tương đối đơn giản, dễ kiếm cũng như dễ thực hiện.

Trị nám bằng bột nghệ và sữa chua

Mặt nạ từ bột nghệ và sữa chua đem lại nhiều công dụng trong việc làm đẹp da đặc biệt là thổi bay nám. Bởi bột nghệ chứa nhiều vitamin A và curcumin giúp tái tạo, phục hồi da, làm xóa mờ các đốm nám. Còn sữa chua dồi dào vitamin D và axit lactic, đây là những dưỡng chất có khả năng cân bằng hệ vi sinh của bề mặt da, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn.
  • Trộn đều 1 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu đều qua da.
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
  • Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Loại bỏ nám bằng chanh tươi và mật ong

Chanh chứa nhiều vitamin C, chất tẩy trắng tự nhiên hiệu quả mà còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da không bị tổn thương bởi tia UV. Mật ong vẫn nổi tiếng trong làm đẹp là cung cấp chất dưỡng ẩm, kháng khuẩn và phục hồi da. Kết hợp chanh với mật ong sẽ cho bạn liệu pháp làm mờ các vết nám nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp thống nhất.
  • Thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch, massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút.
  • Chờ trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Áp dụng công thức này 2 lần/tuần nám nhanh chóng bị làm mờ, da trắng sáng mịn màng hơn.
Trị nám
Cách trị nám bằng chanh tươi và mật ong

Cách trị nám mới xuất hiện bằng khoai tây

Khoai tây vẫn nổi tiếng là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả mà ít tốn kém, không những có công dụng dưỡng ẩm, làm trắng da mà còn trị nám cực kì hiệu nghiệm. Nhờ hàm lượng vitamin C, B6, kali và chất xơ dồi dào trong khoai tây có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm mờ các đốm nám.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Gọt vỏ 1 củ khoai tây, rửa sạch, thái lát mỏng và ép lấy nước.
  • Vệ sinh da mặt sạch và lau khô, sau đó thoa đều nước ép khoai tây lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để thẩm thấu vào da.
  • Nằm thư giản trong 20 phút thì rửa sạch lại với nước.
  • Mỗi tuần thực hiện cách này 3-4 lần, kiên trì trong một thời gian ngắn những vết nám sạm, xấu xí sẽ bị loại bỏ, trả bạn làn da trắng sáng.

Cách trị nám bằng dầu dừa

Dầu dừa chính là thần dược trong làm đẹp bởi nó chứa nhiều thành phần vô cùng quan trọng như vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất khác. Bên cạnh việc cho làn da trắng mà dầu dừa còn giúp cải thiện các đốm nám sỉn màu. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch.
  • Cho một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay rồi xoa đều.
  • Áp lòng bàn tay lên da mặt và massage theo hình xoắn ốc trong 5 phút.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Thực hiện cách trị nám này 4-5 lần mỗi tuần sẽ đạt được kết quả mong muốn.

Nha đam trị nám da an toàn

Nha đam có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Những thành phần có ở nha đam như vitamin A, C, canxi, kẽm, natri… có khả năng loại bỏ nám trên da hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch lá nha đam, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần gel thịt.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.
  • Đắp một lớp mỏng phần gel nha đam lên vùng da bị nám.
  • Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.
  • Đây là phương pháp đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài, cần thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thổi bay nám.

Một số lưu ý khi điều trị nám da tại nhà

Khi áp dụng các cách điều trị nám da tại nhà, bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV, nguyên nhân gây nám da.
  • Trị nám da tại nhà thường đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Sử dụng các nguyên liệu và phương pháp điều trị theo đúng hướng dẫn và kiên trì thực hiện để thấy được kết quả.
  • Massage hoặc cọ mạnh có thể làm tổn thương làn da, dẫn đến việc tăng nguy cơ sạm nám.
  • Nếu có tình trạng nám da nghiêm trọng, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia giàu kinh nghiệm để được tư vấn và điều trị phù hợp.
  • Việc áp dụng quá nhiều nguyên liệu và phương pháp trị nám có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương làn da.
  • Ăn uống khoa học, uống đủ nước và giữ một lối sống lành mạnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh.
Trị nám
Những lưu ý khi điều trị nám da tại nhà

Hy vọng với 5 cách trị nám bằng những nguyên liệu thiên nhiên mà mà chúng tôi đã bật mí trên, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay các đốm nám xỉn màu trên da. Lấy lại sự tự tin với gương mặt trắng sáng, mịn mạng. Nếu bạn có nhu cầu điều trị nám nhanh chóng thì công nghệ Ultra Yeg tại thẩm mỹ viện Gangnam chính là giải pháp tối ưu nhất. Đừng ngần ngại gọi đến số Hotline 0907.600.002 để được chuyên gia hàng đầu tư vấn chi tiết hơn.

Theo dõi FB: Facebook.com/thammyviengangnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *