Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

5/5 - (1 bình chọn)

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, nắng trở nên gay gắt hơn khiến tuyến mồ hôi của cơ thể con người hoạt động mạnh làm gây ra nhiều vấn đề về da mặt như mụn bọc, cháy nắng, đen sạm, nám… khiến phái đẹp mất tự tin. Vì vậy, việc chăm sóc da mặt vào mùa hè sao cho phù hợp và đúng cách được các chị em đặc biệt quan tâm. Cùng tham khảo cách chăm sóc da mặt vào mùa hè dưới đây.

Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè
Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Những vấn đề về da thường gặp trong mùa hè

Mùa hè với thời tiết nóng bức, nắng gắt không chỉ gây khó chịu mà còn dẫn đến những vấn đề về da khiến các chị em lo lắng tìm cách chăm sóc và khắc phục phù hợp. Cụ thể:

Cháy nắng, đen da, lão hóa da, nám da, tàn nhang

Mùa hè nắng nóng chính là thời điểm các tia cực tím hoạt động mạnh nhất và nếu bạn không bảo vệ làn da đúng cách sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi tia cực tím tác động lên da, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều melanin và đây chính là nguyên nhân khiến làn da tăng sắc tố, trở nên sạm đen, cháy nắng hay nám da, gây mất thẩm mỹ và sẽ cần mất nhiều thời gian để làn da có thể hồi phục trở lại. Bên cạnh đó, tia UV có trong ánh nắng mặt trời cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở làn da.

Tăng nguy cơ bị mụn

Thời tiết nắng nóng của mùa hè là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn xuất hiện mụn nhiều hơn. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển, tiết ra nhiều bã nhờn cùng với tế bào da chết tích tụ ở lỗ chân lông và gây mụn. Cũng vì lý do này, những chị em có cơ địa da dầu thường rất lo ngại mỗi khi mùa hè đến. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Da khô và sần sùi

Da thường tiết nhiều bã nhờn và đổ mồ hôi trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, nếu chỉ uống nhiều nước mà bỏ qua bước dưỡng ẩm, làn da của bạn cũng dễ bị khô và sần sùi. Hãy biết rằng dưỡng ẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da hạn chế tiết dầu quá mức.

Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè
Những vấn đề về da thường gặp trong mùa hè – Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Thực tế cách chăm sóc da mặt vào mùa hè cũng không quá khác biệt so với bình thường, bạn chỉ cần lựa chọn các sản phẩm giúp khắc phục tình trạng da tốt hơn và hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp

Vào mùa hè, lỗ chân lông nở to, da tăng cường bài tiết nên ra nhiều mồ hôi và dầu. Việc chỉ rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp là cách chăm sóc da mặt hiệu quả giúp loại bỏ mồ hôi, dầu nhờn, bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào lão hóa từ sâu bên trong. Nhờ đó, ngăn ngừa các vấn đề về da đặc biệt là mụn.

Tùy vào từng loại da, các chị em nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. Theo các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, vừa an toàn, vừa có tác dụng làm sạch, cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm giúp da trắng sáng tự nhiên. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Tẩy da chết cho da mặt

Các tế bào chết làm da bị xỉn màu, kém sức sống và cản trở việc hấp thụ các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da. Cứ 14 ngày, da sẽ tái tạo lại, trong khoảng thời gian này lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Chúng ta nên tẩy tế bào da chết đều đặn, mỗi tuần 2-3 lần giúp da sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông và lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho tế bào da mới sinh sôi. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Chăm sóc da mặt bằng dưỡng ẩm

Đây được coi là một trong những bước chăm sóc da mặt hằng ngày giúp làn da luôn mịn màng và tươi tắn. Thời tiết mùa hè nắng nóng dễ khiến da mặt thiếu nước và độ ẩm nên da dễ tiết ra chất dầu và bã nhờn, việc dùng kem dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết. Các loại kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.

Thời gian thích hợp để sử dụng chất dưỡng ẩm tốt nhất là sau khi vừa rửa mặt xong, làn da vẫn còn giữ được độn ẩm nhất định. Tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ nên thoa một lượng vừa đủ để kem thẩm thấu vào da, không nên dùng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt vào mùa hè, nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ với liều lượng ít. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Sử dụng kem chống nắng

Tia UV có thể gây hại cho làn da của bạn bất cứ lúc nào và gây ra các vấn đề da như nám, tàn nhang…, nhất là vào mùa hè với thời tiết nắng nóng gay gắt. Khẩu trang, nón hay ô dù không thể bảo vệ toàn diện được da mặt của bạn. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày là vô cùng cần thiết. Vì kem chống nắng có khả năng hấp thụ các tia bức xạ, bảo vệ da làn da chống lão hóa, ngoài ra còn được sử dụng thay thế kem nền trang điểm. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng. Cần phải lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với da mặt của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF tối thiểu 30. Hãy bôi kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi bạn ra ngoài.

Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè
Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè – Sử dụng kem chống nắng

Đắp mặt nạ

Mùa hè nóng bức da mặt dễ sinh ra dầu nhờn khiến lỗ chân lông bị bít kín tạo điều kiện cho mụn sinh sôi. Đắp mặt nạ dưỡng da cũng là phương thức làm đẹp hiệu quả giúp cung cấp các dưỡng chất cho da, mang lại làn da luôn tươi khỏe. Đây là liệu pháp chăm sóc da mặt hiệu quả mà bạn dễ dàng thực hiện. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Ngoài các các loại mặt nạ đắt tiền ngoài thị trường, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà như các loại củ quả như dưa leo, cà chua, khoai tây,… hay kết hợp lại thành hỗn hợp như mặt nạ chanh mật ong, mặt nạ nghệ mật ong, mặt nạ trà xanh chanh và mật ong, mặt nạ trứng chanh, mặt nạ sữa chanh và mật ong… Vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ làm mà còn mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè này.

Uống nhiều nước

Nước chiếm hơn 70% cơ thể, do đó việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể duy trì được sự cân bằng cho bản thân. Đồng thời, làn da cũng luôn tươi mới, khỏe mạnh và đủ ẩm từ bên trong.

Tuy nhiên, vào mùa hè nóng nực, cơ thể của bạn rất dễ bị mất nước. Do đó, hãy uống nhiều hơn lượng nước cần thiết mỗi ngày để bù đắp thêm cho cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả như cam, chanh,… giúp tăng sức đề kháng và cung cấp vitamin C cần thiết cho cơ thể lẫn làn da. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày có tác động không nhỏ đến sức khỏe và cả làn da của bạn. Các món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nhiều đường,… không chỉ mang đến nỗi lo tăng cân mà còn góp phần khiến làn da dễ nổi mụn, lão hóa nhanh.

Vì vậy, các bạn cần quan tâm đến việc bổ sung nhiều loại trái cây và rau xanh bởi chúng có chứa lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da luôn mềm mịn, căng mướt. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Tập luyện thể dục thể thao

Tăng cường vận động và tập luyện thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn mà còn mang lại một làn da khỏe mạnh. Tập thể dục thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng, giúp làn da luôn rạng rỡ. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hạn chế việc tập luyện ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vì đây là thời điểm ánh nắng mùa hè gay gắt chứa nhiều tia UV nhất, từ đó dễ làm tổn hại đến làn da của bạn, thậm chí gây choáng và ngất xỉu do say nắng.

Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè
Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè – Tập luyện thể dục thể thao

Hạn chế trang điểm

Việc trang điểm quá dày trong thời tiết nắng nóng trong mùa hè sẽ khiến làn da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bị bít tắc và gây ra mụn trứng cá và các vấn đề khác về da. Vì vậy, vào thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn nên hạn chế hoặc chỉ nên trang điểm mỏng nhẹ.

Bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt để giúp làn da được khô thoáng hơn, đồng thời hãy nhớ rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ và có thể sử dụng máy rửa mặt để có thể làm sạch sâu và tránh gây mụn cho da. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Căng thẳng, stress, mất ngủ,… cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da. Những tác nhân này sẽ khiến làn da xuống sắc nhanh chóng và nổi mụn bọc nhiều hơn. Do đó, việc giữ tinh thần thoải mái, có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi sáng, rạng rỡ. Cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Hãy thực hiện đúng cách chăm sóc da mặt phía trên để bạn có một mùa hè tuyệt vời nhé. Nếu bạn có nhu cầu chăm sóc da mặt bằng các công nghệ làm đẹp hiện đại tại thẩm mỹ viện Gangnam thì có thể liên hệ đến Hotline 0907.600.002 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

*Theo dõi Facebook thẩm mỹ viện Gangnam

Từ khóa tìm kiếm: chăm sóc da mặt vào mùa hè, cách chăm sóc da mặt vào mùa hè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *