5 cách làm đẹp từ dưa chuột

5/5 - (1 bình chọn)

Dưa chuột là loại thực phẩm dễ dàng tìm thấy ở trong bất kì căn bếp của gia đình Việt, giá lại rẻ bèo. Đó là lí do tại sao dưa chuột sớm đã trở thành nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của phái nữ. Dưa chuột chứa đến 90% là nước nên giàu độ ẩm, chất chống oxy hóa có độ pH cân bằng hoàn hảo với làn da của bạn. Nên được các chị em ưa thích lựa chọn để làm đẹp. Hãy cùng tham khảo ngay các cách làm đẹp từ dưa chuột tại bài viết dưới đây.

Làm đẹp từ dưa chuột
Những phương pháp làm đẹp từ dưa chuột

Làm đẹp từ dưa chuột – Tẩy tế bào chết

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và các tinh chất gel có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm để giúp làn da sáng màu hơn và bổ sung lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da mềm.

Công thức tẩy tế bào chết từ dưa chuột:

-1 chén đường trắng

-1 quả dưa chuột, cỡ lớn

-1 vài lá húng quế

-1/4 chén dầu dừa

Làm đẹp từ dưa chuột
Làm đẹp từ dưa chuột – Tẩy tế bào chết

Thực hiện: Rửa sạch dưa chuột rồi thái nhỏ, sau đó cho vào máy xay cùng với vài lá húng quế. Xay nhuyễn và cho ra bát, tiếp đó cho tất cả thành phần còn lại vào rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp nhất quán. Cất hỗn hợp vào tủ lạnh và dùng khi tắm để tẩy tế bào chết cho làn da tươi sáng.

Làm đẹp từ dưa chuột – Giảm quầng thâm mắt

Dưa chuột chứa nhiều chất oxy hóa như cucurbitacin, vitexin, directionin và isocoparin. Ngoài ra, loại quả này còn chứa vitamin C và K có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện sắc tố vùng da dưới mắt. Quầng thâm mắt, bọng mắt sẽ biến mất nếu bạn áp dụng dưa chuột với cách dưới đây:

Rửa sạch dưa chuột sau đó thái thành các lát thật mỏng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó lấy ra rồi đắp lên vùng mắt. Nằm thư giản khoảng 20 phút thì đi rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần 1 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Làm đẹp từ dưa chuột
Làm đẹp từ dưa chuột – Giảm quầng thâm mắt

Làm đẹp từ dưa chuột – Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân gây mụn. Dưa chuột sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là: 1 quả dưa chuột, nửa chén mật ong.

Thực hiện: xay nhuyễn quả dưa chuột đã rửa sạch, dùng rây để lọc phần bã sau đó cho nửa chén mật mật ong vào và trộn đều. Dùng bông thấm hỗn hợp thoa đều lên mặt rồi nằm thư giản trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch.

Làm đẹp từ dưa chuột
Làm đẹp từ dưa chuột – Se khít lỗ chân lông

Làm đẹp từ dưa chuột – Mặt nạ làm đẹp từ dưa chuột

Mặt nạ trị mụn: kết hợp dưa chuột với bột nghệ và nước cốt chanh sẽ cho ra hỗn hợp có tác dụng trị mụn hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua.

Nguyên liệu:

-1 quả dưa chuột

-1 thìa nước cốt chanh

-1 thìa bột nghệ

Thực hiện: Rửa sạch dưa chuột rồi đem vào xay nhuyễn sau đó trộn đều với nước cốt chanh và bột nghệ đã được chuẩn bị. Rửa mặt sạch sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa đều khắp mặt. Nằm thư giãn trong 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng công thức này đều đặn mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làm đẹp từ dưa chuột
Mặt nạ làm đẹp từ dưa chuột

Mặt nạ dưỡng ẩm: mặt nạ dưa chuột và bơ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da.

Chuẩn bị 1 quả dưa chuột và nửa quả bơ.

Thực hiện: Rửa sach dưa chuột rồi ép lấy nước và trộn đều bơ đã được bóc bỏ vỏ. Thoa đều hỗ hợp lên mặt rồi nằm thư giãn trong 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và thấm khô da. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có được làn da luôn căng tràn sức sống.

Làm đẹp từ dưa chuột
Mặt nạ làm đẹp từ dưa chuột

Mặt nạ trắng da: Dưa chuột và cà chua là 2 loại quả chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, E… cùng các chất chống oxy hóa, nên khi kết hợp lại mặt nạ dưa chuột và cà chua giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Rửa sạch cà chua và dưa chuột, sau đó cho vào máy xay sinh tố, tiến hành xay nhuyễn rồi ép lấy nước. Thoa đều dung dịch này lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi đi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Làm đẹp từ dưa chuột
Mặt nạ làm đẹp từ dưa chuột và cà chua

Làm đẹp từ dưa chuột – Dưỡng tóc bóng mượt

Mái tóc bị khô xơ hay gãy rụng là do sử dụng quá nhiều hóa chất để tạo kiểu hay ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ánh nắng… Để mái tóc trở nên suôn mềm, bóng mượt tự nhiên bạn có thể sử dụng dưa chuột để dưỡng tóc, vừa đem lại hiệu quả bất ngờ mà còn tiết kiệm dược chi phí.

Chuẩn bị:

-1 quả trứng gà

-1 muỗng dầu oliu (hoặc dầu dừa)

-1 quả dưa chuột

Thực hiện: gọt vỏ quả dưa chuột xong xay nhuyễn, đổ ra chén rồi cho trúng gà với dầu oliu (hoặc dầu dừa) đã chuẩn bị trước đó vào và trộn đều lên. Đắp lên mái tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu.

Làm đẹp từ dưa chuột
Làm đẹp từ dưa chuột – Dưỡng tóc bóng mượt

Trên đây là các công dụng và cách làm đẹp từ dưa chuột mà thẩm mỹ viện Gangnam đã bật mí, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân.

>>>Có thể bạn quan tâm: 7 công dụng làm đẹp từ đường

*Theo dõi Facebook THẨM MỸ VIỆN GANGNAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *