Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? 4 lưu ý chăm sóc bạn nên biết

5/5 - (1 bình chọn)

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Nên ăn gì cho mau lành? Là vấn đề mà những ai vừa thực hiện dịch vụ tẩy nốt ruồi quan tâm nhằm ngăn chặn hình thành sẹo xấu và đảm bảo hiệu quả của quá trình điều trị. Đừng bỏ lỡ bài viết này để biết được những thông tin bổ ích nhé.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?
Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Nốt ruồi là gì? Có nên tẩy nốt ruồi không?

Nốt ruồi là 1 dạng nevi sắc tố da hình thành cho các tế bào sản xuất hắc tố tập trung quá nhiều tại 1 điểm trên da. Tất cả mọi người trong chúng ta đều có nốt ruồi trên cơ thể, có người chỉ 1 vài nốt, nhưng cũng có người lên đến 20-40 nốt và thậm chí nhiều hơn.

Nốt ruồi có thể xuất hiện từ khi bạn còn nhỏ (bẩm sinh) hoặc sau khi lớn lên và nó có thể mọc lên tại mọi vị trí trên cơ thể nhưng vị trí thường gặp nhất là trên mặt, cổ, ngực và những vị trí có sự tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Đa số các nốt ruồi có hình dạng tròn hoặc bầu dục. Tuy nhiên cũng có những nốt ruồi có hình dạng bất thường, một trong số đó có thể là những mảng lớn trên da gây mất thẩm mỹ. Kích thước các nốt ruồi không giống nhau, thay đổi từ vài millimet đến vài chục centimet đường kính.

Với những nốt ruồi có kích thức lớn, hình dạng xấu mà còn nằm ở những vị trí “mặt tiền” khiến không ít người bận tâm. Chính vì vậy nhiều khách hàng đã lựa chọn phương pháp tẩy nốt ruồi để giải quyết nổi lo trên. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi thực hiện tẩy nốt ruồi, khách hàng cần có chế độ ăn uống đúng cách bởi có nhiều thực phẩm bạn hay ăn thường ngày không tốt cho vết thương. Vậy tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Sau khi tẩy nốt ruồi, chế độ dinh dưỡng là yếu tố mà các bạn cần đặc biệt quan tâm. Vì vậy, sau tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành và tránh hình thành sẹo sẽ được đề cập đến dưới đây:

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn thịt bò

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Thịt bò là món ăn bổ dưỡng thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình Việt. Không những thế, với hàm lượng protein dồi dào, thịt bò còn là nguồn dinh dưỡng cần thiết đối với những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

Tuy nhiên, đối với những người có vết thương hở như tẩy nốt ruồi, đang trong giai đoạn mọc đa non thì thịt bò chính là thực phẩm được khuyên là không nên dùng. Bởi giàu protein nên ăn thịt bò thường xuyên sẽ khiến vùng da tẩy nốt ruồi phát triển quá mức dẫn đến hình thành sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Không những thế, thịt bò còn làm cho vùng da vết thương sậm màu hơn vùng da xung quanh, gây ra tình trạng da không đều màu. Chính vì thế, hãy tạm thời loại bỏ thịt bò ra khỏi thực đơn của bạn trong thời gian hồi phục sau khi tẩy mụn ruồi nhé.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?
Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Các thực phẩm cần kiêng sau tẩy nốt ruồi: Thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, đồ nếp,…

Tẩy nốt ruồi kiêng thịt gà

Tương tự như thịt bò, thịt gà cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với những người mới tẩy nốt ruồi thì thịt gà cũng được liệt vào danh sách là nên kiêng ăn.

Thịt gà là thực phẩm gây ngứa ngáy, khó chịu với vùng da hở hay đang lên da non, khiến vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn trứng gia cầm

Trứng là món ăn rất thông dụng, được sử dụng trong nhiều món ăn. Trứng không chỉ bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết mà còn rất tốt cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trứng lại là món kiêng kị đối với những người có vết thương hở và tẩy nốt ruồi cũng vậy. Bởi ăn trứng sẽ khiến vùng da vết thương bị loang lỗ, không đều màu gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là tẩy nốt ruồi trên khuôn mặt. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn hải sản

Hải sản (cá, tôm, cua…) là món khoái khẩu của nhiều người, chúng cung cấp một hàm lượng lớn chất đạm cho cơ thể con người.

Nhưng đối với những người vừa mới tẩy nốt ruồi, vùng da đang trong quá tình tái tạo lại thì không nên ăn hải sản. Lý do chính là hải sản dễ gây ngứa, gây viêm nhiễm vùng vết thương dẫn đến khó lành. Ngoài ra, ăn hải sản còn khiến vết thương dễ hình thành sẹo thâm gây mất thẩm mỹ. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn rau muống

Rau muống có đặc tính mát, có tác dụng thải độc, đặc biệt có khả năng thúc đẩy quá trình tái sinh tế bào quá mức dẫn đến tình trạng da thừa mô. Các mô dư nhô lên so với bề mặt da gây nên sẹo lồi. Chính vì vậy, người ta thường kiêng ăn rau muống để tránh tình trạng sẹo lồi sau khi tẩy nốt ruồi.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn đồ nếp

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì? Đồ nếp có tính nóng dễ làm cho các mô mỡ đang bị tổn thương bên trong bị sưng lên và viêm nhiễm, lâu dần còn hình thành sẹo xấu. Không những sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tẩy nốt ruồi mà còn làm tốn thêm thời gian và tiền bạc để điều chỉnh, chữa trị sau này. Chính vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình hồi phục vết thương sau thẩm mỹ thì cần kiêng ngay thực phẩm này.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn bao lâu?

Sau khi tẩy nốt ruồi cần phải kiêng ăn ít nhất khoảng 1 tuần, bởi đây là thời gian cần thiết để cho vết thương sau xóa nốt ruồi hồi phục. Ở giai đoạn này, nếu không thực hiện việc kiêng cữ đúng cách sẽ dễ xảy ra tình trạng sẹo lồi, mưng mủ. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Trong 2-3 ngày đầu sau khi xóa nốt ruồi là khoảng thời gian mà da đóng vảy, từ 5-10 ngày tiếp theo vảy sẽ tự bong ra và bắt đầu xuất hiện da non. Khoảng 1 tháng sẹo vẫn còn đang trong giai đoạn tiếp tục phát triển, vì vậy lúc này, tuyệt đối không được ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo để có thể đạt được kết quả như mong đợi.

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?
Tẩy nốt ruồi nên ăn gì? Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Tẩy nốt ruồi nên ăn gì?

Ngoài vấn đề tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì thì sau khi tẩy nốt ruồi nên ăn gì để giúp da nhanh lành cũng điều quan trọng mà nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, sau khi tẩy nốt ruồi bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa protein lành mạnh như thịt lợn nạc, đạm thực vật và một số nhóm vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể như:

  • Thực phẩm giàu vitamin A: ca rốt, dưa hấu, bí đỏ, khoai lang, rau diếp cá, cà chua…
  • Thực phẩm giàu vitamin E: dầu oliu, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt dẻ, rau cả, bơ, đu đủ…
  • Thực phẩm giàu vitamin C: cam, quýt, bưởi, ổi, bông cải xanh, dâu tây, kiwi…
  • Thực phẩm giàu chất kẽm: nấm, socola, hạt bí, hạt chia, hạt óc chó…

Bên cạnh đó, bạn đừng quên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, đảm bảo tuần hoàn thông suốt, chức năng cơ hoạt động tốt và giúp vết thương nhanh lành hơn. Trung bình mỗi ngày bạn nên uống 2 – 3 lít nước để có một cơ thể khỏe mạnh. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Một số lưu ý chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi

Bên cạnh việc thắc mắc tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì thì chế độ chăm sóc đúng cách cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Dưới đây là một số lưu ý chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi, cụ thể:

Không chà xát

Sau khi tẩy nốt ruồi, niêm mạc và lớp da non đang được sản sinh có thể gây ngứa ngáy trong giai đoạn lành mô liên kết. Vùng da vừa tẩy nốt ruồi cũng trở nên khá nhạy cảm. Do đó, dù thực hiện tẩy nốt ruồi bằng laser hay các phương pháp khác thì bạn cũng không nên gãi hay chà xát mạnh.

Việc chà xát có thể gây tổn thương và làm trầy xước niêm mạc, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng, khiến vết tẩy nốt ruồi lâu lành hơn, thậm chí để lại sẹo.

Giữ cho khu vực tẩy nốt ruồi khô ráo ít nhất 24 giờ

Một mẹo chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi là để da luôn khô ráo trong ít nhất 24 giờ. Tránh tiếp xúc với nước hay hóa chất để vết thương nhanh lành và tránh tình trạng viêm nhiễm, lở loét,… Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Vệ sinh vết thương đúng cách

Một trong những lưu ý chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi không thể bỏ qua đó là giữ vệ sinh vết thương luôn sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng dung dịch natri clorid 0,9% hoặc cồn 60 độ để vệ sinh vùng da này giúp vết thương nhanh lành.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm là thường xuyên làm sạch và khử trùng vùng xung quanh vết thương, giúp loại bỏ sự tích tụ của vi khuẩn, các tế bào chết hoặc bã nhờn khiến cho vết thương lâu lành.

Thay băng theo chỉ định của bác sĩ

Thông thường, băng sẽ được đặt trên da sau khi thực hiện tẩy nốt ruồi. Do đó, bạn cần lưu ý thay băng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây tổn thương cho da. Nên thay băng thường xuyên nhằm tránh tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công sau khi tẩy nốt ruồi. Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?
Một số lưu ý chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi – Tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì?

Thẩm mỹ viện Gangnam – Địa chỉ tẩy nốt ruồi uy tín

Nếu bạn có nhu cầu xóa bỏ nốt ruồi, hãy lựa chọn địa chỉ y tế uy tín và đáng tin cậy để tránh các rủi ro không mong muốn. Thẩm mỹ viện Gangnam là một trong những địa chỉ uy tín được được đông đảo khách hàng tin chọn.

Tại đây, sở hữu đội ngũ bác sĩ và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thẩm mỹ. Quy trình tẩy nốt ruồi đảm bảo an toàn, không biến chứng và mang lại hiệu quả như ý. Đặc biệt tại Gangnam, luôn ứng dụng các phương pháp tẩy nốt ruồi tiên tiến, hiện đại như:

  • Xóa nốt ruồi bằng laser.
  • Dao mổ.
  • Điện diathermy.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì, có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để có được hiệu quả tốt nhất cũng như tránh được những biến chứng không đáng có. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại gọi đến Hotline 0907.600.002 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

*Theo dõi FB facebook.com/thammyvienGangnam

Từ khóa tìm kiếm: tẩy nốt ruồi kiêng gì, tẩy nốt ruồi kiêng ăn gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *