4 tác hại của thuốc giảm cân mà bạn nên biết

5/5 - (1 bình chọn)

Một vóc dáng thon gọn với đường cong quyến rũ luôn là mơ ước của mọi cô gái. Chính vì thế, không ít người đã tìm đến phương pháp uống thuốc giảm cân mà không biết rằng, các loại thuốc này nếu lạm dụng hay sử dụng không đúng cách sẽ cực kỳ gây hại cho cơ thể. Để giúp bạn hiểu rõ, Gangnam sẽ chỉ ra những tác hại của thuốc giảm cân qua bài viết dưới đây.

Tác hại của thuốc giảm cân
Những tác hại của thuốc giảm cân mà bạn nên biết

Thuốc giảm cân là gì?

Thuốc giảm cân là loại thuốc có tác dụng gây ra cảm giác chán ăn, hạn chế việc hấp thu các chất vào máu, từ đó giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả. Hiện nay, thuốc giảm cân có các dạng viên, dạng bột và dạng nước. Tuy nhiên, loại thuốc này đã được nhiều người sử dụng phản ánh là độc hại và không hề tốt cho sức khỏe. Vậy tác hại của thuốc giảm cân là gì?

Các tác hại của thuốc giảm cân

Đối với những người bị ám ảnh về cân nặng và muốn giảm cân một cách nhanh chóng nhất, sử dụng thuốc giảm cân có vẻ như là một giải pháp hữu ích. Thế nhưng bạn đã biết về những tác hại của thuốc giảm cân chưa?

Một số loại thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng giúp giảm cân có thể không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nếu sử dụng đúng theo hướng dẫn chỉ định củ bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều người lại không ý thức được việc lạm dụng thuốc giảm cân sẽ đi kèm với những nguy hiểm cho bản thân. Do đó, nếu muốn giảm cân bằng thuốc, tốt nhất hãy tìm hiểu rõ những tác hại đi kèm khi sử dụng để tránh gặp những rủi ro hoặc cân nhắc sáp dụng các biện pháp giảm cân an toàn khác.

Hiện nay, mỗi ngày trên thị trường lại xuất hiện nhiều loại thuốc giảm cân khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng tốt và được kiểm định an toàn. Có một số loại thuốc giảm cân đã bị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm do có những tác động nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì thế, khi quyết định sử dụng thuốc giảm cân, hãy chắc chắn mình biết rõ nguồn gốc, xuất xứ của loại thuốc giảm cân đang sử dụng và những mối nguy cơ có thể gặp phải:

Tác hại của thuốc giảm cân – Các bệnh về tim mạch

Một số loại thuốc giảm cân được quảng cáo là có thể làm tăng sự trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Trên thực tế để đảm bảo được những tiêu chí này thì các loại thuốc giảm cân phải chứa chất kích thích. Và chất kích thích thường gặp nhất là Amphetamine (một chất đã bị cấm dùng trong thuốc từ lâu và được xem là ma túy).

Tác hại của thuốc giảm cân
Tác hại của thuốc giảm cân – Ảnh hưởng đến tim mạch

Ngoài ra, một số loại thuốc giảm cân còn có sự kết hợp của cafeine, guarana hoặc các thành phần có nguồn gốc từ amphetanine. Trong khi những chất kích thích này có thể làm tăng huyết áp và khiến tim đạp nhanh. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch, còn với những ai có tiền sử bị bệnh tim thì tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.

Một số triệu chứng thường gặp khi lạm dụng dẫn đến tác hại của thuốc giảm cân:

  • Đánh trống ngực
  • Huyết áp cao
  • Thở nhanh
  • Đau tim
  • Đột quỵ
  • Co giật

Năm 2004, FDA đã cấm nhiều loại thuốc giảm cân có chứa ephedra – một chất kích thích có nguồn gốc từ thảo dược, cực kì nguy hiểm khi sử dụng vì có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ và thậm chí là tử vong. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loại thuốc giảm cân kém chất lượng có chứa thành phần này trên thị trường hiện nay. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân bằng thuốc, hãy cẩn thận lựa chọn loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tác hại của thuốc giảm cân – Vấn đề về tiêu hóa

Ngoài tác dụng giảm cân, các loại thuốc giảm cân còn gây ra sự khó chịu và các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa. Bởi nhiều loại thuốc giảm cân hoạt động bằng cách ngăn chặn hoặc giảm thiểu sự hấp chất béo trong cơ thể làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây ra một loạt tác hại của thuốc giảm cân như:

  • Cảm giác đầy hơi, chướng bụng
  • Buồn nôn, nôn
  • Co thắt dạ dày
  • Bệnh tiêu chảy
  • Đại tiện mất kiểm soát
  • Táo bón

Để hạn chế tối đa các tác dụng phụ này khi sử dụng thuốc giảm cân, hãy kiểm soát liều lượng thuốc, không nên lạm dụng và tránh ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ vì dễ gây kích thích các triệu chứng trên.

Tác hại của thuốc giảm cân
Tác hại của thuốc giảm cân – Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa

Tác hại của thuốc giảm cân – Tăng cảm giác căng thẳng và các vấn đề về sức khỏe tinh thần khác

Một trong những tác hại của thuốc giảm cân phải kể đến việc làm tăng căng thẳng và các vấn đề về sức khỏe tình thần. Sử dụng thuốc giảm cân làm ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ. Nhiều loại thuốc gây tác động đến cả mặt tinh thần, trạng thái cảm xúc nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc quá liều.

Các chất kích thích trong một số loại thuốc giảm cân có thể gây kích động, khó chịu, thay đổi tâm trạng và hồi hộp. Đặc biệt, những loại thuốc có nguồn gốc từ amphetamine còn làm tăng cảm giác lo lắng và gây hoang tưởng cực độ nếu dùng quá liều.

Những ai có tiền sử rối loạn lo âu hoặc trầm cảm, sử dụng thuốc giảm cân thường xuyên càng làm các triệu chứng này trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến các cơn hoảng loạn hoặc có suy nghĩ tự tử.

Mặc dù, sử dụng thuốc giảm cân có thể giúp bạn sở hữu thân hình như mong muốn nhưng điều này không có nghĩa bạn phải trả giá bằng tinh thần và sức khỏe bản thân. Vì vậy, hãy sử dụng thuốc một cách hợp lý hoặc áp đụng phương pháp giảm cân an toàn khác.

Tác hại của thuốc giảm cân – Gây mất ngủ

Các chất kích thích có trong một số loại thuốc giảm cân có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, tương tự như khi uống quá nhiều cà phê hoặc thuốc tăng lực thì sử dụng thuốc giảm cân có thể ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Khiến bạn ngủ không ngon giấc, hay giật mình, trằn trọc khó ngủ làm cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ có thể gây mệt mỏi, suy yếu hệ thống miễn dịch, làm cho bạn dễ mắc các bệnh thông thường như cúm, cảm lạnh, nhức mỏi,…

Tác hại của thuốc giảm cân
Tác hại của thuốc giảm cân – Gây mất ngủ

Giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tại thẩm mỹ viện Gangnam

Nếu bạn đang đi tìm một phương pháp giảm cân an toàn và nhanh chóng thì công nghệ Lipo Ultrasound độc quyền tại Gangnam chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound là phương pháp sử dụng sóng siêu âm hội tụ dưới dạng vi điểm (Micro Focuses Ultrasound) với cường độ cao tác động sâu vào lớp mỡ dưới da (4,5mm), tạo ra nhiệt độ lên tới 70 độ C giúp đốt cháy và phá vỡ cấu trúc tế bào mỡ mà không làm tổn hại đến các mô mềm xung quanh.

Điểm vượt trội của phương pháp này là sau khi mỡ được đánh tan và hóa lỏng, bác sĩ sẽ tạo một đường rạch nhỏ để đưa lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể bằng dụng cụ nội soi chuyên dụng. Đồng thời nó còn giúp săn chắc bề mặt tạo ra độ căng da sau khi tiêu trừ hết mỡ thừa trong cơ thể, kích thích tái tạo mới collagen cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound là bước đột phá mới trong lĩnh vực giảm mỡ với những ưu điểm vượt trội:

  • Có thể giảm mỡ cho mọi bộ phận trên cơ thể như vùng bụng, eo, đùi, cánh tay, bắp chân, lưng,…
  • Đánh tan và hóa lỏng các mô mỡ từ sâu bên trong dù là nhỏ nhất bằng sóng siêu âm hội tụ.
  • Loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng, hiệu quả ngay lần đầu áp dụng.
  • Phương pháp giảm mỡ không phẫu thuật, không xâm lấn, không đau rát, không gây kích ứng da.
  • Lipo Ultrasound là công nghệ giảm mỡ hiện đại, an toàn được kiểm định chất lượng bởi FDA Hoa Kỳ.
  • Hiệu quả thẩm mỹ tức thì, không tái phát mỡ, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
  • Hỗ trợ các vấn đề bệnh lý do mỡ gây ra.
Tác hại của thuốc giảm cân
Lipo Ultrasound – Công nghệ giảm mỡ an toàn, hiệu quả số 1 hiện nay
  • Xem thêm nhiều bài viết giảm mỡ khác: TẠI ĐÂY
  • Xem thêm nhiều video giảm mỡ khác: TẠI ĐÂY

Hy vọng với bài viết trên đây của thẩm mỹ viện Gangnam đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những tác hại của thuốc giảm cân mang lại. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn các phương pháp giảm cân, giảm béo an toàn, hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ giảm mỡ công nghệ cao Lipo Ultrasound thì hãy liên hệ đến số Hotline 0907.600.002 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

*Theo dõi FB: Facebook.com/thammyviengangnam

Từ khóa tìm kiếm: tác hại của thuốc giảm cân, các tác hại của thuốc giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *