Những triệu chứng sau nâng mũi mà bạn nên biết

5/5 - (1 bình chọn)

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì có sự can thiệp của dao kéo nên thường gặp phải những triệu chứng sau nâng mũi như sưng bầm, chảy dịch… Tuy nhiên, không ít người nhầm lẫn các triệu chứng này với dấu hiệu của biến chứng, nhiễm trùng. Vì thế, bài viết này Gangnam sẽ giúp bạn phân phiệt cũng như tìm cách khắc phục hiệu quả nhất.

Triệu chứng sau nâng mũi
Những triệu chứng sau nâng mũi

Tìm hiểu phẫu thuật nâng mũi là gì?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ nhằm chỉnh sửa dáng mũi, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường mổ nhỏ bên trong khoang mũi, sau đó khéo léo đưa chất liệu sụn nâng vào đúng vị trí tương ứng và tiến hành uốn nắn, tạo hình dáng mũi như mong muốn.

Phương pháp này giúp cải thiện các khuyết điểm của mũi như thấp tẹt, ngắn hếch, thô to… và mang lại dáng mũi mới đẹp chuẩn tỷ lệ vàng, hài hòa với tổng thể gương mặt. Những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp là gì?

Những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp

Dưới đây là một số những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp và sẽ trở lại bình thường sau 1 tuần, do đó bạn không cần phải quá lo lắng.

Cảm giác mũi đau nhức, nặng nề

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi, bạn sẽ được tiêm thuốc tê để không có cả giác đau. Do đó, sau khi nâng mũi, thuốc tê tan dần nên bạn bắt đầu cảm thấy đau nhức âm ỉ vùng mũi khiến chúng ta khó chịu. Đây là triệu chứng sau nâng mũi rất thường gặp và không có gì đáng lo ngại.

Sưng nề, bầm tím xung quanh vùng mũi

Sưng nề, bầm tím là những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp ở rất nhiều người. Bởi trong quá trình nâng mũi bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ giữa 2 lỗ mũi để đưa chất liệu sụn nâng vào sống mũi. Ngoài ra, còn có thể do sự can thiệp vào các phần khác của mũi như vách ngăn, đầu mũi, cánh mũi, trụ mũi,… mà xuất hiện triệu chứng sưng bầm.

Tình trạng sưng nề, bầm tím xuất hiện với các mức độ khác nhau trong 7 ngày đầu tiên sau nâng, vết sưng tím sẽ chuyển dần sang màu vàng nhạt rồi biến mất.

Cách khắc phục tốt nhất là trong thời gian này bạn nên nghỉ ngơi trên giường, hạn chế đi lại và vận động mạnh. Ngoài ra, bạn có thể chườm lạnh trong 3 ngày đầu tiên để giảm sưng và từ ngày thứ 4 trở đi thì chườm ấm để giảm bầm tím. Cần thực hiện đúng những hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, nếu mức độ sưng nề bầm tím nặng và kéo dài thì bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khám và xử lí kịp thời. Bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn các loại thuốc kháng sinh, chống sưng hay hút dịch nếu có hiện tượng tụ máu.

Đầu mũi và sống mũi sưng to

Đầu mũi to cũng 1 trong những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp của nhiều người. Sau khi tháo nẹp mũi, không ít người cảm thấy lo lắng khi đầu mũi hay sống mũi vẫn còn rất to và sưng. Tuy nhiên đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể với chất liệu sụn vừa được đưa vào mũi.

Sau 15 ngày đến 1 tháng thì phần đầu mũi và sống mũi sẽ dần thon gọn và theo dáng đúng với hình ảnh bác sĩ đã căn chỉnh khi tư vấn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Triệu chứng sau nâng mũi
Các triệu chứng sau nâng mũi thường gặp

Ngạt mũi, thở khó khăn

Sau khi nâng mũi, bạn cũng sẽ cảm thấy ngạt mũi và khó thở, những hiện tượng này là do miếng gạt đang được nhét ở 2 bên lỗ mũi giúp thấm dịch chảy ra. Do đó, trong 4 – 5 tiếng sau nâng mũi, bạn nên thở bằng miệng.

Tiết địch, chảy nước mũi sau khi nâng mũi

Tiết dịch hay chảy nước mũi cũng là một trong những triệu chứng sau khi nâng mũi mà nhiều người gặp phải. Trong 2 ngày đầu tiên, mũi tiết các chất dịch có màu vàng, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu. Bạn có thể xử lí đơn giản bằng cách dùng giấy thấm hết dịch và tránh những hành động cúi người xuống quá lâu hoặc trở lại cơ sở thẩm mỹ dể tiến hành hút dịch.

Những triệu chứng sau nâng mũi không bình thường

Bên cạnh những triệu chứng hết sức bình thường sau nâng mũi kể trên thì một số triệu chứng sau nâng mũi không bình thường dưới đây là điều mà các tín đồ thẩm mỹ cần đặc biệt lưu ý:

Mũi bị nhiễm trùng

Nếu bạn thấy vết thương vùng mũi mãi không lành mà còn có hiện tượng chảy máu, chảy dịch hay thậm chí là có mùi hôi thì cần phải xử lý kịp thời vì đây có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng mũi.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do tay nghề của bác sĩ thực hiện quá yếu kém, không xử lý tốt được các tình huống khi nâng mũi, không đảm bảo yếu tố vô trùng trong quá trình phẫu thuật, sử dụng chất liệu sụn nâng không phù hợp với cơ thể hay chăm sóc hậu phẫu không đúng cách.

Gặp phải tình trạng này, các bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay để có hướng xử lý tốt nhất, tránh gặp phải các biến chứng về sau và nghiêm trọng nhất là bị thủng đầu mũi hay lòi sụn.

Sống mũi bị lệch

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, nếu dáng mũi gặp phải tình trạng cong vẹo thì có thể sụn nâng hoặc vách ngăn mũi đã bị lệch sang một bên. Tình trạng này thường xảy ra khi bác sĩ thực hiện đặt sụn nâng sai vị trí, không có sự chắc chắn hoặc do bạn không cẩn thận để mũi bị va đập mạnh khiến cho dáng mũi bị lệch ra khỏi vị trí cân bằng.

Mũi bị bóng đỏ, lộ sóng

Một trong những triệu chứng sau nâng mũi được cảnh báo nguy hiểm là mũi bị lộ sóng, bóng đỏ đầu mũi trong thời gian dài. Biến chứng này có thể xuất hiện sau khi phẫu thuật nâng mũi khoảng 1 – 2 năm. Nguyên nhân chính là do sử dụng chất liệu nâng quá cứng, không tương thích với cơ thể khách hàng hoặc do da đầu mũi mỏng, không đủ độ dày để đỡ được sống sụn, gây ra tình trạng bóng đỏ và lộ sóng.

Triệu chứng sau nâng mũi
Các triệu chứng sau nâng mũi được xem là bất thường mà bạn cần lưu ý

Mũi bị bầm tím và đau trong thời gian dài

Như đã đề cập ở phía trên, việc mũi bị bầm tím hay nâng mũi bị tím vùng mắt và đau nhức là điều hoàn toàn bình thường và hiện tượng này sẽ dần hồi phục sau 7 – 10 ngày hoặc có thể kéo dài hơn vài ngày đối với những người có cơ địa dữ.

Tuy nhiên, nếu triệu chứng sau nâng mũi này diễn ra trong một thời gian quá lâu mà không thuyên giảm, đặc biệt là còn chuyển biến xấu hơn thì bạn cần phải đến cơ sở thẩm mỹ để được kiểm tra ngay vì có nguy cơ vết thương đã bị nhiễm trùng.

Mũi chảy máu, chảy dịch màu đậm

Khi kể đến những triệu chứng sau nâng mũi bị chảy máu thì hiện tượng mũi chảy dịch màu hồng nhạt là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu mũi bị chảy máu màu đỏ đậm thì mà bạn cần lưu ý vì có thể bác sĩ đã thực hiện sai kỹ thuật, khiến cho cấu trúc mũi bị tác động quá mạnh và dẫn đến việc chảy máu.

Hiện tượng này xuất hiện còn có thể do việc băng bó không đúng quy cách, sát khuẩn không an toàn dẫn đến việc các vi khuẩn xâm nhập mạnh vào vết mổ khiến vết thương khó lành và bị chảy máu.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên đến ngay cơ sở thẩm mỹ để được kiểm tra cụ thể, tiến hành sát khuẩn, loại bỏ phần máu mủ để tránh gây ra biến chứng nhiễm trùng hay các hậu quả nghiêm trọng khác.

Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi

Để sở hữu một chiếc mũi đẹp hoàn hảo như mong muốn ngoài việc nhờ vào tay nghề của bác sĩ thực hiện thì quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng rất quan trọng vì nó chiếm 50% sự thành công của một ca phẫu thuật nâng mũi. Ngoài ra, điều này còn giúp ngăn chặn một số triệu chứng sau nâng mũi có thể gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Do đó, bạn cần có một chế độ chăm sóc hợp lý sau phẫu thuật nâng mũi.

  • Chườm lạnh lên vùng mũi trong 1-2 ngày đầu giúp giảm sưng bầm.
  • Giữ vùng mũi được khô thoáng, vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý để tránh nhiễm trùng.
  • Hạn chế những va chạm mạnh tác động đến vùng mũi như chạy bộ, tập thể đục thể thao,… trong thời gian đầu.
  • Có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, nên đi lại nhẹ nhàng cho máu huyết lưu thông tốt.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể. Cần kiêng những thực phẩm như thịt bò, hải sản, rau muống, rượu bia để tránh kích thích và gây seo xấu.
  • Nằm ngủ nên gối cao đầu và nằm thẳng, không nên nằm nghiêng trong 1-2 tuần đầu vì có thể gây tổn thương và lệch vẹo dáng mũi.
  • Đặc biệt, cần phải tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sĩ, tái khám đúng lịch hẹn, uống thuốc và tháo nẹp theo chỉ định để đạt được kết quả tốt nhất.
Nâng mũi
Hình ảnh khách hàng trước và sau nâng mũi tại thẩm mỹ viện Gangnam – Triệu chứng sau nâng mũi

Nâng mũi bọc sụn – Giải pháp cho chiếc mũi cao tự nhiên

  • Xem thêm nhiều video nâng mũi khác: TẠI ĐÂY
  • Xem thêm nhiều hình ảnh nâng mũi khác: TẠI ĐÂY

Hy vọng với bài viết trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về những triệu chứng sau nâng mũi thường gặp để có giải pháp khắc phục phù hợp, đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ đến hotline 0907.600.002 để được chuyên gia thẩm mỹ viện Gangnam tư vấn miễn phí nhé.

*Theo dõi Facebook thẩm mỹ viện Gangnam

>>>Xem thêm: Nâng mũi có để lại sẹo không?

Từ khóa tìm kiếm: triệu chứng sau nâng mũi, các triệu chứng sau nâng mũi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *