Mũi Tẹt Là Gì? Mũi Tẹt Xấu Hay Tốt? Cách Khắc Phục Mũi Tẹt

5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những đặc trưng dễ nhận thấy ở người Á Đông là dáng mũi thấp tẹt. Theo cả khía cạnh thẩm mỹ lẫn nhân tướng học thì mũi tẹt không những là dáng mũi xấu mà còn thể hiện một tướng số không tốt ở con người. Bạn đang tự hỏi chiếc mũi của mình có được xem là mũi tẹt hay không? Cách khắc phục mũi tẹt nào hiệu quả nhất? Hãy cùng Gangnam tìm hiểu với những điều hữu ích dưới đây.

Mũi tẹt và cách khắc phục
Mũi tẹt là gì? Cách khắc phục mũi tẹt

Thế nào là mũi tẹt?

Mũi tẹt thường được nhận biết thông qua những đặc điểm như phần sống mũi thấp, xương mũi to bè, đầu mũi to, lỗ mũi rộng. Nhìn tổng thể chiếc mũi tẹt thường ngắn, hếch lên phía trên làm lộ rõ lỗ mũi khi nhìn trực diện.

Ngoài ra chúng ta có thể biết đơn giản bằng cách 3 điểm chóp mũi, đỉnh đầu môi và đỉnh cằm không cùng nằm trên một đường thẳng, gây mất cân đối của tổng thể khuôn mặt.

Ý nghĩa tướng số của người mũi tẹt

Theo quan điểm trong nhân tướng học, con trai mũi tẹt hay con gái mũi tẹt đều hay gặp khó khăn, trắc trở trong cả tình duyên lẫn sự nghiệp.

  • Tính cách: người mũi tẹt có tính cách trầm lặng, giao tiếp kém, mối quan hệ thu hẹp. Đặc biệt phụ nữ mũi tẹt có tính hay ghen tuông.
  • Tiền tài: những ai sở hữu chiếc mũi tẹt thường hay gặp khó khăn và trắc trở về mặt tiền bạc, không được thuận buồm xuôi gió và dễ bị người khác lừa gạt dẫn đến mất tiền mất của. Khi lập gia đình, tài chính bấp bênh, nợ nần chồng chất, dẫn đến phá sản, tan nhà nát cửa.
  • Công danh sự nghiệp: người mũi tẹt khó khăn thăng quan tiến chức, công việc lẹt đẹt, không biết nắm bắt cơ hội để thăng tiến. Đặc biệt với đàn ông thì dễ gặp vận xui trong sự nghiệp và công việc. Mất rất nhiều thời gian và công sức để đạt mục tiêu hơn người bình thường.
  • Đời sống tình cảm: những ai mũi tẹt có cuộc sống tình cảm phức tạp, họ thường nặng tình, lụy tình bởi vậy mà đời sống tình duyên hay trắc trở. Người ta thường nói những người như vậy thường khổ vì tình.
  • Vấn đề sức khỏe: người có mũi tẹt thường hay mệt mỏi, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Các nhà nhân tướng học giải thích rằng mũi tẹt nên sinh khí khó lưu thông dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó thở…

Mũi tẹt và cách khắc phục
Mũi tẹt là gì? Cách khắc phục mũi tẹt

Cách khắc phục mũi tẹt

Dưới đây là các cách khắc phục mũi tẹt vô cùng đơn giản mà hiệu quả:

Cách khắc phục mũi tẹt – Vuốt mũi

Đây là phương pháp đơn giản, bạn có thể thực hiện động tác vuốt mũi mỗi ngày để cải thiện dáng mũi hiện tại. Tuy nhiên đây không được xem là giải pháp tốt nhất cũng như đòi hỏi sự kiên trì thực hiện mới đem lại hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngồi tư thế thẳng, giữ cho các cơ mặt trong trạng thái thư giãn, dùng 2 cái của 2 bàn tay vuốt dọc thân mũi từ điểm giao giữa 2 mắt xuống đến 2 bên cánh mũi.

Mũi tẹt và cách khắc phục
Vuốt mũi – Cách khắc phục mũi tẹt

Cách khắc phục mũi tẹt – Sử dụng kẹp nâng mũi

Đối với những ai tự ti vì chiếc mũi thấp nhưng không muốn can thiệp đến phẫu thuật thẩm mỹ vì sợ đau hay chi phí thì sử dụng kẹp nâng cao mũi cũng được xem là giải pháp giúp bạn sở hữu dáng mũi cao hơn. Nhưng đây cũng là phương pháp tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì thì mới đem lại hiệu quả.

Mũi tẹt và cách khắc phục
Sử dụng kẹp nâng mũi – Cách khắc phục mũi tẹt

Bạn chỉ cần đeo dụng cụ kẹp nâng mũi mỗi ngày khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày, thực hiện trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn có được một chiếc mũi thon và cao hơn như mong muốn.

Cách khắc phục mũi tẹt – Trang điểm

Trang điểm được xem là cách nhanh nhất để bạn cải thiện dáng mũi và làm cho gương mặt trở nên thanh thoát, hài hòa hơn.

Mũi tẹt và cách khắc phục
Trang điểm – Cách khắc phục mũi tẹt

Cách thực hiện:

  • Dùng phấn màu đậm đánh một đường thẳng từ đầu chân mày xuống cánh mũi, dùng tay hoặc cọ tán nhẹ cho đường vẽ tự nhiên hơn, giúp bạn có sống mũi thon gọn hơn.
  • Tiếp đó phủ một lớp phấn màu sáng lên vùng chữ T để làm tăng hiệu ứng bắt sáng, điều này làm sóng mũi sẽ trông cao hơn.
  • Phương pháp này sẽ giúp nâng cao sóng mũi, đạt được hiệu quả tức thì nhưng chỉ mang tính chất tạm thời.

Cách khắc phục mũi tẹt – Tiêm filler nâng mũi không phẫu thuật

Nếu bạn không đủ thời gian cho việc vuốt mũi, sử dụng kẹp nâng hay trang điểm thì nâng mũi bằng tiêm filler cũng là giải pháp lý tưởng. Chỉ sau 20 phút thực hiện, bạn đã sở hữu ngay dáng mũi cao mà không cần can thiệp dao kéo hay tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Mũi tẹt và cách khắc phục
Tiêm filler nâng mũi không phẫu thuật – Cách khắc phục mũi tẹt

Cách khắc phục mũi tẹt – Phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ phổ biến hiện nay, bởi thực hiện cách này không những sẽ cải thiện sống mũi thấp tẹt mà còn khắc phục được các khuyết điểm ở vùng mũi như đầu mũi thô to, cánh mũi bè ngang, mũi lệch, gồ,…

Nâng mũi cấu trúc được xem là phương pháp thẩm mỹ thích hợp nhất với những ai muốn cải thiện chiếc mũi thấp tẹt. Phương pháp này tái cấu trục lại toàn diện chiếc mũi bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa sụn nhân tạo cao cấp (surgiform, Megaderm…) và sụn tự thân (sụn vách ngăn, sụn tai, sụn sườn).

Nâng mũi cấu trúc giúp bạn khắc phục mọi khuyết điểm của mũi đem đến cho bạn dáng mũi cao thon, thanh thoát, đẹp tự nhiên.

Nâng mũi cấu trúc cho dáng mũi cao xinh sau 10 ngày

Thẩm mỹ viện Gangnam – Địa chỉ lý tưởng để nâng mũi

Nâng mũi tại thẩm mỹ viện Gangnam được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm với hơn 15 năm trong nghề, đã thực hiện thành công hàng ngan ca chỉnh sửa mũi thành công cho khách hàng đã tin chọn.

Sử dụng chất liệu sụn nâng cao cấp, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn toàn tương thích với cơ thể con người giúp hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, đào thải chất liệu độn hay các biến chứng nguy hiểm sau thẩm mỹ.

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ Plasma lạnh hiện đại giúp rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương.

*Theo dõi Facebook THẨM MỸ VIỆN GANGNAM

>>>Có thể bạn quan tâm: Nâng mũi cấu trúc 4D

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *