7 Công dụng làm đẹp từ đường

5/5 - (1 bình chọn)

Đường được biết đến như nguyên liệu chính để pha chế đồ uống hay là gia vị để nêm nếm trong các món ăn. Nhưng ngoài tác dụng đó, đường cũng có những tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Dưới đây là những công dụng làm đẹp từ đường các bạn chú ý nhé.

Công dụng ngạc nhiên từ đường
Công dụng làm đẹp từ đường

Công dụng làm đẹp từ đường – Tẩy tế bào chết

Đường là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo khi thời tiết hanh khô, làn da chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là da bị khô. Đường còn dịu nhẹ hơn muối, lại chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tần da dưới sâu.

Trong đó, công thức đường nâu và sữa tươi đem lại hiệu quả nhất bởi đường sẽ loại bỏ các tế bào chết, sữa tươi sẽ thẩm thấu sâu vào từng lỗ chân lông đã được làm sạch để dưỡng ẩm cũng như cung cấp các dưỡng chất cho làn da.

Công dụng ngạc nhiên từ đường
Công dụng làm đẹp từ đường – Tẩy tế bào chết cho da

Công thức:

  • 2 muống canh đường
  • ¼ chén dầu ôliu
  • Trộn đều 2 muống canh đường và dầu ôliu, sau đó bạn bôi lên da và massage đều theo vòng tròn để những lớp da chết dễ dàng bong ra để lộ lớp da mới mịn màng và hấp thụ những dưỡng thể tốt hơn.

 

Công dụng làm đẹp từ đường – Làm trắng da

Không chỉ tẩy tế bào da chết, đường còn giúp làm mềm làn da của bạn đang bị khô ráp. Hãy trộn một chút đường với dầu ô liu sau đó xoa đều lên da rồi để hỗn hợp lưu lại khoảng 10 phút, bạn lấy nước lạnh để rửa và lau khô da, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhân được sự mềm mại trên làn da của mình.

Công dụng làm đẹp từ đường – Làm mềm môi

Công dụng ngạc nhiên từ đường
Công dụng làm đẹp từ đường – Làm mềm môi

Môi khô không chỉ là phản ứng thời tiết mùa đồng mà cũng thường liên quan đến nhiệt và sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, đôi môi của bạn có thể bị khô, tróc vảy và thậm chí nứt nẻ

Để đôi môi mềm mượt bạn trộn dầu jojoba hoặc ô liu với đường siêu min và tinh chất bạc hà hay vani. Sau đó, bôi hôn hợp này lên môi.

Công dụng làm đẹp từ đường – Giữ màu son môi

Công dụng ngạc nhiên từ đường
Công dụng làm đẹp từ đường – Giữ màu son môi

Rắc một chút đường lên môi sau khi tô son, đợi một chút và loại bỏ hết đường. đường sẽ hút đổ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

Công dụng làm đẹp từ đường – Làm trắng da

Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng đường nâu với 1 muỗng mật ong để tạo thành công thức làm trắng da tuyệt vời, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Đường có công dụng tẩy da chết, loại bỏ da đen, nám và se khít lỗ chân lông.

Công dụng làm đẹp từ đường – Chống lão hóa

Công dụng làm đẹp từ đường
Công dụng làm đẹp từ đường – chống lão hóa

Ít ai biết được đường còn tạo ra một lớp bảo vệ chống các độc tố bên ngoài tấn công vào làn da. Điều này về lâu dài sẽ làm chậm lão hóa và giúp da có sự trẻ trung hơn nhiều so với tuổi. Để ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da bạn có thể áp dụng đường nâu với một số nguyên liệu làm đẹp khác như sau:

Trộn hỗn hợp 2 thìa dầu dừa, 1 thìa dầu hạt nho, 1 thìa đường nâu, 2 giọt tinh dầu và ¼ cốc nước ép bưởi. Dùng hỗn hợp này để massage da hàng ngày đem lại công dụng làm mát da và sáng da hiệu quả.

Công dụng làm đẹp từ đường – Trị mụn

Chuẩn bị 2 thìa đường, 1 thìa bột yến mạch, ½ thìa bột quế, 1 thìa dầu oliu, trộn đều tất cả thành hỗn hợp để bôi bôi lên mặt, đặc biệt là những vùng da có mụn.

Đây là công thức trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả, giúp chống viêm, loại bỏ mụn cứng đầu trên da. Không những thế, các thành phần trong công thức này còn giúp kích thích lưu thông máu để làn da trở nên hồng hào hơn.

Lưu ý quan trọng khi dùng đường trong làm đẹp

  • Tránh chà xát mạnh các hỗn hợp trên lên da mặt bạn, thay vào đó hãy vỗ thật nhẹ nhàng vì hạt đường nâu có thể làm trầy da mặt bạn. Bạn có thể xay nhỏ đường nâu để sử dụng.
  • Sử dụng đường nâu làm đẹp nên chọn loại có mật rủ giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng giúp nuôi làn da sáng mịn.
  • Chỉ nên áp dụng các công thức này 3 – 4 lần mỗi tháng vì nếu không có thể khiến làn da sản xuất thêm dầu thừa, dễ dẫn đến tình trạng mụn tồi tệ hơn.
  • Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng các công thức làm đẹp từ đường chính là vào buổi tối để tránh ánh nắng mặt trời làm tổn thương da.

Trên đây là 7 công dụng làm đẹp da từ đường vô cùng đơn giản và hiệu quả mà thẩm mỹ viện Gangnam đã bật mí đến quý bạn đọc. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng và sớm nhận được kết quả như mong muốn.

>>>Có thể bạn quan tâm: Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

*Theo dõi Facebook thẩm mỹ viện Gangnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *