7 Sai lầm khi rửa mặt không đúng cách

5/5 - (1 bình chọn)

Trong các bước chăm sóc da hàng ngày, rửa mặt là một trong những thao tác vô cùng quan trong, giúp da loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn để từ đó ngày một khỏe hơn. Tuy nhiên, rất có thể bạn đang rửa mặt sai cách. Hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin cũng như những sai lầm khi rửa mặt trong bài viết dưới đây có được cái nhìn đúng đắn nhất về việc rửa mặt sau một ngày dài mệt mỏi.

Chọn sửa rửa mặt không phù hợp – Sai lầm khi rửa mặt

Việc dùng sữa rửa mặt không phù hợp với da gây ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp tới làn da của bạn.

Với những người có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng da trở nên nứt nẻ. Còn đối với người da nhờn đừng nên dùng sản phẩm rửa mặt có quá nhiều axit, vì có tẩy và khử trùng quá mạnh sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ
Chọn sữa rửa mặt không phù hợp là sai lầm khi rửa mặt thường gặp

Rửa mặt quá nhiều – Sai lầm khi rửa mặt

Rửa mặt quá nhiều
Một trong những sai lầm khi rửa mặt đó là rửa mặt quá nhiều lần

Trời nắng nóng khiến bạn có thói quen rửa mặt thường xuyên hơn. Điều này không hề tốt chút nào bởi chúng sẽ loại bỏ sạch chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, kích ứng và dễ nổi mụn. Bạn nên rửa mặt 2 đến 3 lần trong ngày. Nếu bạn không trang điểm, không dùng kem chống nắng hoặc không ra mồ hôi nhiều bạn có thể không cần đến sữa rửa mặt cho lần rửa vào buổi tối. Thay vào đó hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết thường xuyên – Sai lầm khi rửa mặt

Tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt là quan niệm sai lầm khi rửa mặt. Bởi tẩy tế bào chết có thể làm sạch da và làn da sáng hơn nhưng bạn làm thường xuyên có thể làm da bào mòn, trở nên khô da và da dễ bị tổn thương. Tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết 1 tuần 1 lần. Sử dụng ngón tay massage nhẹ nhàng để kiểm soát lực tác động lên da thay vì dùng khăn bạn có thể kéo và chà xát quá mạnh gây tổn thương cho da.

Thói quen sai lầm khi rửa mặt
Tẩy tế bào chết thường xuyên cũng không tốt cho làn da

Rửa mặt bằng nước nóng/lạnh – Sai lầm khi rửa mặt

Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm mềm da, sẽ khiến da bị tổn thương. Nước nóng sẽ cuốn trôi cả lớp màng bảo vệ làm cho da bạn không săn chắc, lỗ chân lông to. Nước quá lạnh thì khiến các lỗ chân lông kín lại các vi khuẩn không thoát ra ngoài được. Vì vậy bạn nên dùng nước khoảng 35 độ là thích hợp nhất.

Chưa vệ sinh tay – Sai lầm khi rửa mặt

Hầu như lỗi này thường thì ai cũng quên và không để ý nhưng đây là lỗi đáng chú ý nhất, bởi bàn tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn do môi trường, không có gì chắc chắn rằng tay bạn luôn sạch. Nếu chưa rửa tay sạch trước khi rửa mặt sẽ khiến vi khuẩn trên tay tiếp xúc và xâm nhập lên da. Từ đó việc rửa mặt của bạn không những không có lợi mà còn ngược lại khiến làn da của bạn bị mụn.

Thói quen sai lầm khi rửa mặt
Không vệ sinh tay sạch sẽ là thói quen sai lầm khi rửa mặt

Sử dụng khăn không đúng cách – Sai lầm khi rửa mặt

Khăn sạch mềm có hiệu quả làm sạch khuôn mặt. Tuy nhiên nếu bạn không vệ cẩn thận và dùng không đúng cách thì khăn sẽ trở thành môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi. Vì thế tốt nhất bạn nên dùng tay rửa mặt.

Thói quen sai lầm khi rửa mặt
Sử dụng khăn không đúng cách là một trong những sai lầm khi rửa mặt

Chà sát quá kĩ – Sai lầm khi rửa mặt

Chà sát quá kỉ
Chà sát quá kĩ cũng là sai lầm khi rửa mặt

Các bạn thường nghĩ để làm sạch sâu da mặt cần phải rửa mặt kỳ cọ cận thận. Không ít bạn còn dùng khăn rửa mặt lau rất mạnh trên da. Không nên nhá, thói quen này sẽ khiến da đỏ lên hoặc tổn thương. Da vốn dĩ khá nhảy cảm vì thế bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả tốt nhất .

Không rửa mặt trước khi đi ngủ – Sai lầm khi rửa mặt

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn cũng phải tự thưởng cho làn da của mình bằng cách rửa mặt. Nếu để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt đêm sẽ khiến tình trạng bị mụn.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả

Fanpage: Facebook.com/thammyviengangnam

Hotline: 0898.000.045 – 0937.287.549 – 0907.600.002

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *