5 cách trị mụn cóc tại nhà cực đơn giản

5/5 - (1 bình chọn)

Mụn cóc tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây sự khó chịu và làm mất đi tính thẩm mỹ của làn da. Không ít người đau đầu tìm cách tống khứ mụn cóc an toàn và nhnah chóng. Thẩm mỹ viện Gangnam sẽ mách bạn 5 cách trị mụn cóc tại nhà vô cùng đơn giản, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Cách trị mụn cóc đơn giản ngay tại nhà
5 cách trị mụn cóc tại nhà cực đơn giản

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc hay còn được gọi là mụn cơm là những khối u lành tính có kích thước nhỏ, sần sùi, thường xuất hiện nhiều ở bàn tay và bàn chân. Mụn cóc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác vướng côm rất khó chịu cho người mắc phải. Những khối u này còn rất dễ lây lan, nó có thể mọc tràn lan trên da, riêng lẻ hoặc thành từng chùm trông rất xấu xí.

Cách trị mụn cóc đơn giản ngay tại nhà
Cách trị mụn cóc tại nhà cực đơn giản

Nguyên nhân gây nên mụn cóc

Mụn cóc rất phổ biến hiện nay, theo thống kê, có hơn 40% dân số gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân chính gây nên mụn cóc là virus HP và các siêu vi trùng khác xâm nhập vào cơ thể thông qua các con đường sau đây:

  • Qua các vết trầy xước, cắn móng tay, bị vật nuôi cắn, vệ sinh tay chân không sạch, hay đi chân đất. Trường hợp này thường gặp ở trẻ nhỏ vì tính hiếu động, nghịch ngợm và chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chân tay.
  • Lây từ người này sang người khác do dùng chung đồ cá nhân như khăn, bấm móng tay,…
  • Hệ thống miễn dịch bị suy yếu, đặc biệt ở người lớn tuổi hoặc phụ nữ mang thai.
  • Người bị rối loạn chuyển hóa hay suy nhược thần kinh.

Trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên, bạn đã thử chưa?

Theo nghiên cứu, 70% mụn cóc sẽ tự biến mất trong 3 tháng mà không cần điều trị. Tuy nhiên, có một số mụn cóc rất cứng đầu buộc bạn phải ra tay để tiêu diệt chúng, một số trường hợp đã phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ da liễu.

5 cách trị mụn cóc dân gian bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Cách trị mụn cóc bằng tỏi

Tỏi từ lâu được biết đến như một vị thuốc hữu hiệu trong việc chữa lành một số tình trạng da như bệnh vảy nến hay sẹo lồi. Ngoài ra, tỏi còn được dùng phổ biến cho các bệnh nhiễm trùng da do virus, vi khuẩn hay nấm gây ra, trong đó có mụn cóc.

Trong tỏi có chứa chất alicin nhờ đó có tính kháng khuẩn, kháng nấm và giúp chống lại virus HP hiệu quả.

Để điều trị mụn cóc ngay tại nhà bằng tỏi, bạn chỉ cần nghiền nát 1 tép tỏi và trộn với một ít nước. Thô lên vùng da nổi mụn cóc và băng kín lại. Giữ nguyên trong vòng 2 – 3 giờ đồng hồ, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vòng 1 tháng sẽ có được kết quả như mong muốn.

Thực phẩm bổ sung collagen
Cách trị mụn cóc bằng tỏi nhanh chóng và hiệu quả

Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh

Nghe thì có khó tin nhưng lại vô phương pháp điều trị mụn cóc hiệu quả. Bởi trong vỏ chuối chứa nhiều thành phần Lutein, kali có khả năng ngăn chặn và loại bỏ mụn cóc trên da nhanh chóng.

Cách điều trị:

  • Vệ sinh sạch vùng da cần điều trị mụn cóc và lau khô
  • Dùng vỏ chuối chà xát lên các nốt mụn cóc, lúc này nhựa trong vỏ chuối sẽ tiết ra.
  • Để yên trong vòng 10 phút hoặc cho đến khi nhựa khô thì rửa sạch bằng nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện cách này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ mụn cóc nhanh chóng nhé!
5 cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả ngay tại nhà
Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh vô cùng đơn giản

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

Trong lá tía tô chứa Limonene và Perilladehyde, 22 hợp chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus HPV – nguyên nhân gây nên mụn cóc.

Để điều trị mụn cóc, bạn có thể làm theo cách dưới đây:

  • Chuẩn bị một vài lá tía tô đem đi rửa sạch, rồi đem giã nhuyễn.
  • Đắp phần bã tía tô lên bề mặt da có các nốt mụn cóc và dùng khăn sạch hoặc gạc băng cố định. Để tránh xê dịch vết đắp, bạn nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Tháo băng và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.
  • Áp dụng phương pháp này trong vài tuần, bạn sẽ thấy các nốt mụn cóc bị teo nhỏ dần và biến mất hoàn toàn.
Cách trị mụn cóc đơn giản ngay tại nhà
Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô đơn giản mà hiệu quả

Cách trị mụn cóc bằng giấm táo

Trong giấm táo chứa hàm lượng tương đối acid salicylic có khả năng loại bỏ lớp da bị nhễm trùng, nhờ đó có tác dụng điều trị mụn cóc hiệu quả. Ngoài ra, giấm táo còn có tính kháng khuẩn tự nhiên giúp ức chế sự phát triển và ngăn chặn sự lây lan của virus HPV.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần pha hỗn hợp có tỉ lệ 2 phần giấm táo và 1 phần nước. Sau đó dùng bông y tế thấm vào dung dịch vừa pha và bôi lên mụn cóc, băng kín trong 3 – 4 giờ rồi tháo ra và rửa sạch lại bằng nước.

giảm mỡ bụng hiệu quả
Cách trị mụn cóc bằng giấm táo ngay tại nhà

Lưu ý, phải pha loãng giấm táo với nước để tránh độ acid mạnh có thể khiến da bị kích ứng hay bỏng hóa chất. Ngoài ra, không sử dụng phương pháp này khi da có vết thương hở.

Trị mụn cóc bằng cách ngâm nước nóng

Khi ngâm trong nước nóng, mụn cóc sẽ mềm ra, chống lại các virus và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bạn cũng có thể cho thêm một ít giấm trắng hoặc muối tinh vào để giúp điều trị hiệu quả hơn.

Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay 1 trong 5 cách trị mụn cóc vô cùng hiệu quả tại nhà mà thẩm mỹ viện Gangnam đã chia sẽ trên. Để nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn cóc xấu xí và khó chịu này ra khỏi làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu các nốt mụn cóc xuất hiện các triệu chứng bất thường như sưng, nóng, đỏ, tiết dịch,… bạn cần tìm đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

*Theo dõi FB Facebook.com/thammyvienGangnam

>>>Có thể bạn quan tâm: 5 cách trị mụn thịt an toàn và hiệu quả ngay tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *