7 cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên

5/5 - (1 bình chọn)

Hàng ngày làn da của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều vấn đề môi trường như bụi bẩn, khói xe, máy lạnh, nắng nóng, tia UV. Tẩy tế bào chết cho da mặt là điều cần thiết để có một làn da luôn tươi mới rạng ngời. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết 7 cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả cao nhất.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Tế bào chết là gì?

Tế bào chết là lớp ngoài cùng của da, trung bình có khoảng 20 tế bào da phụ thuộc vào vùng da của cơ thể. Những tế bào da mới luôn tự sản sinh mỗi ngày, những tế bào da chết dần bong ra trong quá trình tróc vảy. Khi tế bào da sản sinh thêm sẽ đẩy lớp tế bào mới lên trên và thay thế cho lớp tế bào cũ đã bị lão hóa. Chính những tế bào cũ bị lão hóa đó được gọi là “tế bào chết”.

Tại sao cần tẩy tế bào chết cho da?

Khi cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất sẽ khiến cho tế bào cũ dần chết đi. Theo thời gian các tế bào chết này sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và khiến mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt của bạn.

Ngoài ra, làn da cũng không thể hấp thu hết được các dưỡng chất trong quá trình skincare. Vì vậy, các bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da. Việc tẩy tế bào chết cho da chính là làm sạch các tế bào da già cỗi, thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào mới của cơ thể, trả lại bạn làn da mới tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là 5 lợi tích của việc thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da mặt:

  • Ngăn ngừa mụn: Nguyên nhân gây mụn chủ yếu là do sự bít tắc lỗ chân lông bởi da chết, bụi bẩn và bã nhờn tạo môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Việc tẩy da chết định kỳ sẽ làm thông thoái lỗ chân lông, giúp da sạch và ngăn ngừa hình thành mụn.
  • Chống lão hóa: Thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt sẽ giúp loại bỏ đi lớp tế bào cũ, nhường chỗ cho các tế bào mới, nhờ đó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen ở bên trong da. Từ đó, làn da của bạn trở nên săn chắc và mềm mại hơn.
  • Tẩy da chết là một cách giúp làn da trắng sáng hơn: Vì loại bỏ đi những mảng sạm nám, sần sùi ở trên da mà từ đó các lớp tế bào mới sẽ trở nên giàu sức sống, giúp làn da láng mịn và trắng hồng hơn.
  • Tẩy da chết còn giúp làn da dễ dàng hấp thụ các bước tiếp theo: Tẩy tế bào chết giúp làn da trở nên thông thoáng, nhờ đó mà các dưỡng chất trong những bước chăm sóc tiếp theo như serum, kem dưỡng cũng dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong da và phát huy tác dụng tối đa.
  • Tẩy tế bào chết cho da giúp thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt
Lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da đúng cách

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên

Như đã nói trên việc thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da mặt là điều vô cùng quan trọng để có được làn da chắc khỏe cũng như ngăn chặn sự hình thành của mụn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng 1 trong 5 cách tẩy tế bào chết tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu ô liu. Dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

Nguyên liệu: 3 thìa muối tinh, 2 thìa dầu oliu

Cách làm:

  • Cho muối tinh và dầu oliu vào cùng nhau và dùng thìa trộn thật đều.
  • Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại.
  • Áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản bằng muối tinh mỗi tuần 1 lần.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng chanh và lòng trắng trứng

Chanh giàu axit tự nhiên giúp làm sạch da và loại bỏ các cặn bã bẩn dưới lớp hạ bì cho da sáng mịn tức thì. Lòng trắng trứng cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nuôi dưỡng da mềm mại nhanh chóng. Cùng kết hợp chanh và lòng trắng trứng để có thêm một cách tẩy da chết cho da mặt tại nhà nhé:

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, 1 quả chanh tươi.

Cách làm:

  • Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn cùng lòng trắng 1 quả trứng gà
  • Trộn đều hỗn hợp và dùng cọ đắp mặt để thoa đều lên da
  • Nằm thư giãn tới khi mặt nạ se lại thì rửa sạch với nước.
  • Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng chanh không nên áp dụng với những bạn nữ có làn da quá nhạy cảm.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng đường nâu và sữa chua

Rửa mặt với đường nâu sẽ giúp tạo ra ma sát để làm sạch đi lớp tế bào chết trên da mặt. Trong khi đó, sữa chua không đường lại có công dụng bổ sung các dưỡng chất và cấp ẩm cho da. Vì vậy, cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng đường nâu và sữa chua là gợi ý rất đáng để các bạn tham khảo.

Nguyên liệu: 3 muỗng cà phê đường nâu, 2 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều sữa chua và đường nâu thành hỗn hợp dẻo mịn.
  • Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Các chị em chỉ nên sử dụng loại đường nâu hạt nhỏ để không gây tổn hại cho da.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nghệ và mật ong

Nghệ là nguyên liệu khá quen thuộc được biết đến với công dụng làm đẹp, dưỡng da và kháng viêm hiệu quả. Trong nghệ tươi có chứa các axit giúp loại bỏ các lớp da chết, làm mờ sẹo hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi kết hợp với mật ong để tạo ra cách tẩy tế bào chết cho da mặt. Không những thế, hỗn hợp này còn có công dụng dưỡng da trắng sáng và cung cấp các dưỡng chất tạo độ đàn hồi cho da.

Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗ hợp thống nhất, thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong 10 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết này thường xuyên sẽ giúp các chị em có được làn da trắng sáng, mịn màng và các vết thâm cũng mờ đi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn loại tinh bột nghệ nguyên chất không pha lẫn tạp chất để đảm bảo an toàn cho làn da.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nghệ và mật ong

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng cám gạo

Cám gạo chứa nhiều vitamin tốt cho da, đặc biệt là vitamin B1 và B6 làm sáng da hiệu quả. Dùng cám gạo kết hợp với sữa tươi là cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà được nhiều chị em tin dùng.

Nguyên liệu: 2 thìa bột cám gạo, 3 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu này thành một hỗn hợp sền sệt
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để lấy đi hết bụi bẩn trên da, không cọ xát quá mạnh dễ làm tổn thương da.
  • Rửa sạch mặt và dưỡng da theo quy trình.

Bột trà xanh tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả

Trong bột trà xanh có chứa nhiều vitamin hữu ích như B1, B2, B6, K, C, E, rất tốt cho quá trình chăm sóc da của bạn, giúp loại bỏ các tế bào chết già cỗi trên gương mặt. Sử dụng đều đặn công thức này tại nhà thay vì spa, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da.

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 1 thìa mật ong

Cách làm:

  • Trộn chung bột trà xanh với mật ong.
  • Làm sạch mặt và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da.
  • Chờ trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện đúng hướng dẫn cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản này 1 – 2 lần/ tuần.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bã cà phê

Bã cà phê chứa chất chống oxy hóa rất mạnh. Chất nicotin trong bã cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình bong các tế bào chết trên da nhanh chóng đồng thời loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên khuôn mặt. Sử dụng bã cà phê cùng với sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch da và dưỡng da trắng mịn.

Nguyên liệu: 3 thìa bã cà phê và ½ cốc sữa chua không đường.

Cách làm:

  • Trộn 2 nguyên liệu này với nhau tới khi được hỗn hợp sệt.
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn.
  • Rửa lại mặt thật sạch với nước mát
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da sạch và dễ dàng tiếp nhận các chất dưỡng hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Để thực hiện quá trình tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà một cách khoa học và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Không tác động mạnh lên da

Trong khi tẩy tế bào chết cho da, bạn cần tránh massage quá mạnh để tránh làm tổn thương da hoặc gây đau rát. Thay vào đó, hãy thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng và sử dụng các ngón tay xoay theo chuyển động vòng tròn để tránh làm da bị căng tức.

Không nên lạm dụng cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Không nên thực hiện các cách tẩy tế bào chết cho da mặt quá 3 lần trong một tuần. Bởi nếu lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên có thể gây ra những tổn thương cho lớp biểu bì da, khiến làn da không kịp tái tạo và loại bỏ các tế bào lão hóa. Việc tẩy da chết quá nhiều lần trong 1 tuần có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của làn da. Do đó, các bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da khoảng 2-3 lần mỗi tuần để đảm bảo được sự cân bằng và sức đề kháng của làn da.

Dướng ẩm cho sau sau khi tẩy tế bào chết

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt có thể làm khô da, do đó bạn cần cấp ẩm cho làn da sau khi áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt. Khi thiếu độ ẩm, cơ chế tự nhiên làn da sẽ sản xuất dầu để bù lại, điều này khiến cho việc kiểm soát lượng dầu từ tuyến bã nhờn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt
Những lưu ý khi thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Trên đây thẩm mỹ viện Gangnam đã mang đến cho bạn 7 cách tẩy tế bào chết cho da mặt đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng đạt được hiệu quả mong đợi. Nếu có nhu cầu chăm sóc da chuyên sâu để sở hữu làn da sáng mịn vạn người mê, hãy liên hệ đến Hotline 0907.600.002 để được chuyên gia da liễu hàng đầu tại Gangnam tư vấn hoàn toàn miễn phí!

*Theo dõi Facebook thẩm mỹ viện Gangnam

Từ khóa tìm kiếm: Cách tẩy tế bào chết cho da mặt. cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *